Mourinho đã làm được gì cho Fenerbahce?

18:21 Thứ năm 24/10/2024

TinTheThao.com.vnKể từ khi được Fenerbahce bổ nhiệm vào tháng 6, Jose Mourinho có khởi đầu mùa giải 2024/25 khá ổn cùng đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng không hề nổi bật.

Super Lig

Cho đến nay, Fenerbahce chưa thực sự làm được như kỳ vọng. Mọi thứ bắt đầu với họ khá tốt, khi Edin Dzeko ghi bàn thắng duy nhất trong chiến thắng trước Adana Demirspor ở ngày khai màn Super Lig. Nhưng một tuần sau, Fenerbahce để Goztepe để cầm hòa 2-2 dù đã dẫn trước 2-0, với bàn gỡ được ghi ở phút 95.

Sự kỳ vọng dành cho Mourinho là rất cao.

Đội bóng của Mourinho đã đáp trả bằng ba chiến thắng liên tiếp trước Caykur Rizespor, Alanyaspor và Kasimpasa trước kỳ nghỉ quốc tế vào tháng 9, ghi được mười bàn và không để thủng lưới bàn nào. Nhưng họ lại thảm bại trong trận 'Intercontinental Derby' trước Galatasaray ngay tại sân nhà.

Fenerbahce đáp trả bằng cách đánh bại Antalyaspor một tuần sau đó, nhưng lại nhận bàn thua muộn màng, khiến họ đánh rơi hai điểm trong trận hòa 2-2 với Samsunspor.

Vào lúc này, Fenerbahce đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng Super Lig, với 17 điểm sau 8 trận. Trong khi đó, Galatasaray chễm chệ ở ngôi đầu bảng, với 25 điểm, khi đã chơi nhiều hơn 1 trận.

Champions League

Vị trí thứ 2 ở Super Lig mùa trước giúp Fenerbahce đủ điều kiện tham dự Champions League 2024/25, góp mặt từ vòng loại thứ hai vào cuối tháng 7.

Họ đã gặp nhiều khó khăn hơn dự kiến ​​trước Lugano của Thụy Sĩ. Fenerbahce đã giành chiến thắng với tỷ số 4-3 ở trận lượt đi, nhưng việc để thủng lưới ở phút thứ 94 khiến họ mất đi không ít lợi thế. Dù sao, thắng lợi 2-1 ở trận lượt về là đủ để Fenerbahce đi tiếp.

Fenerbahce thất bại ở Champions League.

Nhưng đến vòng loại thứ 3, việc phải nhận bàn thua muộn khiến đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ phải dừng bước trước Lille. Trên đất Pháp, Edon Zhegrova giúp Lille giành chiến thắng ở trận lượt đi với bàn thắng ở phút bù giờ.

Fenerbahce phải ở thế rượt đuổi trong trận lượt về trên sân nhà. Họ đưa trận đấu vào hiệp phụ nhờ bàn phản lưới nhà của Bafode Diakite. Nhưng Lille được hưởng quả phạt đền ở phút thứ 118 khi loạt sút luân lưu đang đến gần, và Jonathan David không mắc sai lầm nào để đưa đội bóng Pháp đi tiếp.

Europa League

Điều an ủi cho việc chia tay Champions League với Fenerbahce là họ được chuyển thẳng đến Europa League.

Chiến dịch châu Âu thứ cấp của Fenerbahce bắt đầu bằng chiến thắng 2-1 trước đại diện nước Bỉ, Union Saint-Gilloise ở lượt trận đầu tiên, và một lần nữa, họ lại để thủng lưới trong thời gian bù giờ. Sau đó, thầy trò Mourinho đã phải chia điểm với FC Twente trong trận hòa 1-1 ở lượt trận thứ hai - giống như lần đụng độ trước đó của Man United với đội bóng Hà Lan - và đứng thứ 13 trên BXH hiện tại, cao hơn Quỷ đỏ 8 bậc.

Theo tình hình hiện tại, điều đó sẽ đủ để Fenerbahce tiến vào vòng play-off với tư cách là đội hạt giống. Sau khi tiếp đón đội bóng của Ten Hag vào tuần này, họ sẽ phải đối mặt với AZ, Slavia Prague, Athletic Club, Lyon và Midtjylland trong phần còn lại của giai đoạn “league”.

Minh Tuấn | 18:21 24/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục