Mourinho đã có cách trị Fellaini?

18:41 Thứ ba 14/04/2015

Theo nhận định của Carragher và Gary Neville, HLV Jose Mourinho sẽ sử dụng chiến thuật đặc biệt nhằm “bắt chết” Fellaini ở trận gặp Man Utd sắp tới.

Zouma sẽ được Mourinho trao cơ hội ở trận gặp M.U sắp tới?

Man Utd đang duy trì phong độ cực kì ấn tượng ở Premier League với mạch 6 chiến thắng liên tiếp. Trong giai đoạn này, Quỷ đỏ đã xuất sắc hạ gục 3 đối thủ lớn trong cuộc đua top 4 là Tottenham, Liverpool và Man City.

Nhắc tới sự thăng hoa của M.U, sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua cái tên Fellaini. Với nền tảng thể lực tốt và lối chơi nhiệt huyết, ngôi sao người Bỉ đã mang tới sức sống mới cho Man Utd ở tuyến giữa. Đặc biệt, Fellaini còn sẵn sàng trở thành khối bộc phá khi dâng cao tấn công.

Tuy vậy, ở trận gặp Chelsea sắp tới, Fellaini có khả năng sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi chạm trán Chelsea của Mourinho.

Theo nhận định của Jamie Carragher, chiến lược gia người Bồ chắc chắn sẽ sử dụng một đấu pháp khác lạ để “bắt chết” Fellaini và phong tỏa tuyến giữa của Man Utd. Vũ khí bí mật của Mourinho có thể sẽ là Kurt Zouma.

“Mourinho rất hay sử dụng chiến thuật đặc biệt cho những trận đấu lớn. Không có gì phải nghi ngờ, ở trận gặp Man Utd sắp tới, ông ta sẽ không thiết lập đội hình một cách bình thường. Sẽ có sự khác biệt. Tôi nghĩ, ông ta sẽ sử dụng Zouma ở hàng tiền vệ để theo sát Fellaini. Matic là cầu thủ thuận chân trái. Mourinho sẽ không sử dụng cậu ta bên phía cánh phải ở trung tâm hàng tiền vệ”, Carragher nhận định.

“Tôi cũng nghĩ tới viễn cảnh Mourinho sẽ dùng Ramires thay vì Willian. Ông ta sẽ không tạo ra khoảng trống cho hàng tiền vệ Man Utd. Fellaini chắc chắn sẽ bị chăm sóc kĩ nếu Zouma được trao cơ hội”, cựu trung vệ Liverpool nói thêm.

Không chỉ Carragher, cựu thủ quân Man Utd, Gary Neville cũng cho rằng Mourinho sẽ tin dùng Zouma.

“Tôi nghĩ Zouma sẽ được sử dụng và trở thành 1 điểm nhấn bên cạnh Matic ở hàng tiền vệ. Mourinho sẽ chơi phòng ngự chặt và nghĩ rằng ‘Tôi có thể thắng trận đấu này bằng 1 pha bóng xuất thần của Hazard hoặc 1 tình huống cố định’. Man Utd chơi tốt hơn vào thời điểm này nhưng Mourinho quả thực rất đáng sợ”, Gary Neville nhận định.

Ở mùa giải này, Mourinho đã nhiều lần trao cơ hội cho Zouma ở vị trí đánh chặn cùng Matic. Với nền tảng thể lực và thể hình tốt, tài năng trẻ người Pháp sẽ là chốt chặn rất khó khăn với hàng công của Man Utd.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục