Mourinho chê bai lối đá không tiền đạo của Tây Ban Nha

19:08 Thứ hai 11/06/2012

Sau khi chứng kiến cuộc so tài Tây Ban Nha - Italia tại Gdansk, Jose Mourinho phát biểu rằng thầy trò Del Bosque sẽ không thể thành công nếu cứ chơi với sơ đồ không tiền đạo.

Tây Ban Nha đã áp đảo hoàn toàn Italia ở khu vực giữa sân bằng sơ đồ 4-6-0, họ không có một tiền đạo đích thực mà chờ đợi sự đột biến từ các tiền đạo ảo như David Silva, Fabregas hay Iniesta. Kết quả hòa 1-1 thực sự là không hợp lý với những gì người TBN thể hiện.
 
Mourinho cho rằng TBN đã sai lầm khi đá không tiền đạo

Sau khi ngồi xem trận đấu trên khán đài, Mourinho nhận xét về lối chơi “không số 9” của TBN: “Sẽ thật bất hợp lý nếu để Xavi, Iniesta hay Fabregas cứ bật nhả liên tục bên ngoài vòng cấm, bởi họ không thể gây áp lực lên được cầu môn Buffon. TBN sẽ chẳng làm được gì nếu thiếu một tiền đạo, bởi các tiền vệ của họ dứt điểm rất kém”.

Bên cạnh đó, “Ngài đặc biệt” cũng không ngớt lời khen ngợi các cầu thủ Italia, đặc biệt là Pirlo và De Rossi: “Italia sẽ tiến sâu tại giải lần này, bởi họ có một đội ngũ rất ổn định. TBN đã thất bại trong việc ngăn chặn ngòi nổ Pirlo, trong khi De Rossi chơi tuyệt hay trong vai trò trung vệ”.

Cựu HLV tuyển TBN, Luis Aragones cũng chỉ ra những sai lầm của đội nhà trước Italia: “Với Torres đá mũi nhọn và Navas dạt cánh phải, còn Jordi Alba được đẩy lên đá cao hơn, TBN sẽ có nhiều phương án tấn công đa dạng, bởi chúng ta đã vượt trội hơn hẳn về khả năng kiểm soát bóng.

Việc sử dụng Fabregas đá tiền đạo thực sự là một thất bại, bởi cậu ấy không có kỹ năng dứt điểm nhanh. Xavi cũng thi đấu không được sắc sảo như mọi khi, bởi các tiền vệ vấp vị trí của nhau quá nhiều. Tôi thừa nhận Italia đã có một trận đấu hay, đặc biệt là cầu thủ De Rossi”.
Kim Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục