Mourinho cần cải thiện Chelsea trước khi Abramovich ra tay

15:50 Thứ năm 19/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Sau chiến thắng 2-1 đầy nhọc nhằn trước Crystal Palace, Chelsea bất ngờ gục ngã trước Sunderland ở League Cup. Mọi thứ cho thấy Chelsea của Mourinho đang gặp rất nhiều vấn đề cần khắc phục nếu muốn hướng đến một danh hiệu ở mùa bóng năm nay.

Mặc dù Mourinho rất bình thản cho rằng League Cup không quan trọng với Chelsea. Tuy nhiên, ai cũng hiểu Chelsea vừa đánh mất thêm một cơ hội ở giành lấy 1 danh hiệu khi đã lọt vào tới tứ kết. Trước đó là thất bại trước Bayern Munich ở Siêu cúp Châu Âu ở đầu mùa bóng năm nay.

Mourinho đang gây thất vọng ở Chelsea. Ảnh: Internet

Kì thực, đằng sau thất bại trước Sunderland cho thấy Chelsea đang ở trong một tình trạng bất ổn về lối chơi lẫn con người. Chelsea đang chơi quá thiếu thuyết phục trong phòng ngự và đang phải quen dần với việc bị thủng lưới trước mọi đối thủ. Bên cạnh đó, Mourinho phải xoay tua liên tục khi chưa tìm được một đội hình ưng ý nhất cho Chelsea.

Có thể Mourinho bao biện là những chân sút trên hàng công của Chelsea quá “tệ”. Đúng! Những Eto’o, Torres và Demba Ba chưa bao giờ chiếm được lòng tin của “Người đặc biệt” như Drogba trước kia, nhưng nhìn cách Sunderland yếu kém Chelsea về mọi mặt lại có thể ngược dòng chiến thắng thì Mourinho phải là người đáng bị chỉ trích đầu tiên, trước khi bàn đến những khuyết điểm về mặt con người của Chelsea.

Thực sự, Chelsea của Mourinho đang được xem là một trong những đội bóng có lực lượng rất hùng mạnh, khi được bổ sung những bản hợp đồng chất lượng trong mùa hè vừa qua. Với những con người đang có trong tay thì lẽ ra Mourinho phải giúp Chelsea thi đấu thành công hơn so với những gì đang diễn ra. Tuy nhiên với những gì đang bất cập ở hiện tại thì thật khó để tin đội bóng này có thể vươn tới thành công.

Mùa giải đang bước vào giai đoạn quan trọng, không còn nhiều thời gian cho Mourinho nếu Chelsea tiếp tục gây thất vọng! Mourinho cần phải nhanh chóng cải thiện phong độ cho Chelsea trước khi quá muộn màn. Bởi với một ông chủ khó tính như Roman Abramovich thì Mourinho hoàn toàn sẽ trở thành Villas-Boas thứ 2 của Premier League 2013/14.

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục