Mourinho – Mata: Hai người không cùng chung lối!

08:27 Thứ ba 28/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau bao ngày đồn đoán thì Mata cũng đã chính thức rời Chelsea đến Man Utd. Thế nhưng vẫn còn rất nhiều bàn tán, phân tích, đánh giá, bình luận đến những cảm xúc được nêu ra xung quanh thương vụ Mata. Và có lẽ hai người được nhắc đến nhiều nhất là Mata và Mourinho, hai con người không cùng chung lối mộng!

Có lẽ chúng ta không cần bàn nhiều đến những tính toán của Mourinho, những lợi ích của Chelsea đạt được từ thương vụ Mata, bởi vì nó đã được mổ xẻ quá nhiều. Chúng ta cũng không cần phải làm quan trọng hóa vấn đề Mata đến Man Utd, hãy xem nó là một hợp đồng chuyển nhượng bình thường đi! Bởi lẽ đây đâu phải là lần đầu tiên xuất hiện một thương vụ mua bán cầu thủ giữa hai đội bóng kình địch. Có gì đó trớ trêu trong những thương vụ như vậy, thế nhưng cuộc sống rất muôn màu và nếu nó đã trở thành hiện thực thì phải chấp nhận.

Chúng ta hãy xem thương vụ Mata như là một quy luật tất yếu của cuộc sống. Chelsea không còn cần nhiều ở Mata, Mourinho cũng không thích trọng dụng anh; trong khi đó Mata muốn được ra sân thi đấu và khát khao khẳng định mình. Khi hai sự việc đã rõ ràng như vậy thì chuyện chia tay gần như là một hệ quả tất yếu. Có chăng chút tiếc nuối là khi chia tay mà Mata vẫn còn dành rất nhiều tình cảm cho đội bóng Chelsea!

Mata rời Chelsea, đó chỉ là một cuộc chia tay của những người không còn cùng chung lối. Ảnh: Internet

Ngoài ra, dư luận xôn xao về việc Mata đến Man Utd thay vì một đội bóng khác ở ngoài giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên tất cả đều do thương lượng và nó không có gì sai trái với các điều luật chuyển nhượng, vì vậy mọi người nên tôn trọng thương vụ mua bán trên và tôn trọng cả những người đã đưa ra quyết định.

Có một số người trách móc Mourinho khi ông không trọng dụng một cầu thủ tài năng như Mata mà còn bán anh ấy cho đội bóng kình địch là Man Utd, thế nhưng chắc có lẽ Mourinho có cái lý của ông và dù cái lý của ông có thể không thuyết phục thì mọi người cũng nên tôn trọng quyết định ấy. Bởi lẽ khi đã làm HLV một đội bóng thì ai mà không muốn đội bóng do mình dẫn dắt được thành công, các quyết định đưa ra chủ yếu đều hướng đến những lợi ích đội bóng (dù đôi khi cũng mang chút gì đó cá nhân vì mỗi HLV có một phong cách).

Suy cho cùng Mourinho bán Mata cho Man Utd không phải là một chuyện gì đó quá “chấn động”, làm cho mọi thứ phải rối lên để rồi các đội bóng khác cũng như các HLV được nước công kích lẫn nhau. Mata rời Chelsea, đó chỉ là một cuộc chia tay của những người không còn cùng chung lối. Mourinho là HLV trưởng của Chelsea, Mata không có trong kế hoạch của ông ấy, Mata muốn dược ra sân thi đấu nhiều hơn nên phải ra đi, thế là đôi bên chia tay - đơn giản thế thôi!

Khi Mourinho bắt đầu trở lại tiếp quản Chelsea trong nhiệm kỳ này thì Mata dần trở thành một phận “đời thừa” ở Chelsea. Mata thường xuyên ngồi trên băng ghế dự bị và mối quan hệ giữa Mourinho - Mata cũng vì thế mà ngày càng xấu đi. Chính vì vậy việc chia tay là việc làm tốt cho cả hai, Mourinho và Mata đều có thể nhẹ lòng sau vụ chuyển nhượng này. Tuy nhiên có gì đó tiếc nuối trong tâm tư của các cổ động viên Chelsea, họ vẫn còn dành rất nhiều tình cảm cho Mata và có lẽ Mata vẫn còn rất yêu Chelsea. Nhưng dù muốn dù không thì cũng đã xa nhau rồi, bởi hiện tại Chelsea – Mata hay Mourinho – Mata đã không còn chung lối!

(Bạn đọc: Ngọc Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục