Mourinho - MU: Khi ta cần nhau

21:10 Thứ ba 16/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Trận thua 1-2 trước Sunderland ở vòng 26 Ngoại hạng Anh chẳng nói lên nhiều điều về sự kém cỏi của Manchester United hiện nay mà chỉ làm vững chắc hơn về giả thuyết rằng, Jose Mourinho sẽ thay Van Gaal ngồi lên chiếc ghế nóng tại Old Traffold ở mùa giải tới.

Manchester United đang thể hiện một bộ mặt đáng thất vọng dưới thời HLV Louis van Gaal. Ảnh: Internet.

Sau khi ra về trắng tay trên sân The Light, Van Gaal phát biểu đầy bi quan cho rằng MU gần như khó có cơ hội dành vé dự Champion League mùa sau, lời nói thể hiện sự bất lực của chiến lược gia người Hà Lan. Sau hai mùa giải không có gì đặc biệt, sự kiên nhẫn của cả ban lãnh đạo lẫn các fan hâm mộ Qủy đỏ đã cạn dần, đội bóng cần một huấn luận viên mới trước khi quá muộn. Và Mourinho là ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí này.

Ngày xưa khi giải nghệ, thay vì chọn Mourinho đang thất nghiệp, Sir Alex lại đặt niềm tin vào David Moyes - người có ít kinh nghiệm đỉnh cao cùng các đội bóng lớn để kế nghiệp ông. Ai cũng tôn trọng ý kiến của Sir Alex, nhất là các Manucians, những người thà chọn Moyes còn hơn Mourinho vốn đã có quá nhiều tai tiếng ở chốn hậu trường.

Nhưng mọi thứ đều không diễn ra như mong muốn, Quỷ đỏ thi đấu ngày càng sa sút. Hết David Moyes lẫn Van Gaal hiện tại đều không đáp ứng được kì vọng mặc dù ban lãnh đạo đã đầu tư rất nhiều tiền trên thị trường chuyển nhượng. Thành tích bết bát, lối chơi bạc nhược cùng phong độ yếu kém của các cầu thủ khiến người hâm mộ ngày một chán nản.

Giờ thì không phải Mourinho cần MU mà ngược lại, MU cần Mourinho để lấy lại thời hoàng kim đã đi xa gần ba năm qua. Trong khi các ứng cử viên nặng kí khác đã có bến đỗ mới, những đối thủ không đội trời chung như Jurgen Kloop của Liverpool hay Pep Guardiola - người sẽ đặt chân đến sân Etihad mùa sau và Ancelotti cũng nhận lời mời từ phía Bayern Munich. Rõ ràng Qủy đỏ thành Manchester cần một người xứng tầm trên băng ghế huấn luyện để làm đối trọng.

Rất nhiều CĐV Manchester United đang rất chờ đợi Jose Mourinho. Ảnh: Internet.

Có rất nhiều lí do để chờ đợi hơn là lo sợ Mourinho, người vốn nổi tiếng “lắm tài nhiều tật” trong bối cảnh Van Gaal đã buông xuôi con tàu đắm. Huấn luận viên người Bồ đang thất nghiệp sau khi bị Chelsea sa thải, bản thân ông cũng từng cũng không giấu diếm tham vọng được dẫn dắt MU, đội bóng hiếm hoi mà Người đặc biệt dành tình cảm đến nỗi một người cá tính mạnh mẽ như Mou cũng phải bật khóc khi biết tin Sir Alex không chọn mình kế nghiệp. Nếu đã yêu MU, thì chẳng có lí do gì để Mourinho phải tái diễn bộ mặt trước đây như ở Chelsea hay Real Mardid cả.

Nhưng trên hết, MU cần quay trở lại quỹ đạo của mình, bất chấp lối chơi hay bản sắc người hâm mộ cần. MU cần danh hiệu ở mùa giải sau để trở lại với tư cách là đội bóng giàu truyền thống nhất Premier League. Và với tài năng đã được kiểm chứng, Mourinho sẽ đáp ứng kì vọng của ban lãnh đạo Qủy đỏ. Một bản hợp đồng ngắn hạn là giao kèo có lợi với cả hai bên.

(Bạn đọc: Nguyễn Nhã Đạt)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:44 16/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục