Mourinho - Mata sự tái hợp không mong đợi

11:34 Thứ sáu 01/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Gần như chắc chắn Mourinho sẽ đến Man Utd thay thế Van Gaal vào mùa hè này. Khi đó sẽ có sự tái hợp giữa 2 thầy trò Jose Mourinho - Juan Mata mà cả 2 đều không mong đợi.

Năm 2013, sau khi giành được những thành công tại Real Madrid, Mourinho trở lại dẫn dắt Chelsea sau 6 năm xa cách. Để nhanh chóng tìm đến danh hiệu, “Người đặc biệt” đã mang về Stamford Bridge không ít ngôi sao, nhưng cũng đẩy đi khá nhiều những cái tên có “số má” và Juan Mata là một trong những nạn nhân trong cuộc cách mạng của HLV người Bồ.

Kỳ chuyển nhượng mùa đông mùa giải 2013 - 2014, Mourinho gây nhiều tranh cãi khi bán Juan Mata - cầu thủ hay nhất của Chelsea ở thời điểm đó cho đại kình địch Manchester United, sau khi ‘đày’ ngôi sao người Tây Ban Nha trên ghế dự bị suốt giai đoạn lượt đi của mùa giải.

Mata trở thành nhạc trưởng của Man Utd. Ảnh: Internet.

Mata đến Old Tranfford dưới sự dẫn dắt của David Moyes, anh đã đánh mất phong độ của mình theo sự bấp bênh của đội bóng. Dưới thời Louis van Gaal, tiền vệ người Tây Ban Nha phải dự bị cho những bản hợp đồng bom tấn khác như Di Maria, Falcao và Herrera. Có thời điểm tưởng rằng Mata sẽ bật bãi Man Utd, nhưng phong độ ấn tượng ở nửa cuối mùa giải trước đã giúp cựu tiền vệ của Valencia chiếm trọn niềm tin của HLV Van Gaal và anh trở thành nhạc trưởng của nửa đỏ thành Manchester.

Điểm nhấn đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của anh là được đeo tấm băng đội trưởng của Man Utd trong trận tiếp đón Watford tại vòng 28 Ngoại Hạng Anh mùa giải 2015 - 2016 và chính anh là người giúp “Qủy đỏ” giành chọn 3 điểm bằng pha đá phạt đẹp mắt. Tuy nhiên, màu hồng tươi đẹp với Mata đang dần bị dập tắt khi người đã đẩy anh khỏi Chelsea năm nào sẽ đến Old Trafford để dẫn dắt “Quỷ đỏ”.

Việc Mourinho bị sa thải, giới truyền thông không chỉ nói đến phong độ bết bát của Chelsea hay sự bất đồng trong nội bộ đội bóng mà còn nói đến sai lầm trên thị trường chuyển nhượng của ông khi hàng loạt những ngôi sao bị đẩy khỏi Stamford Bridge đã có được phong độ ấn tượng như Lukaku (Everton), Kevin de Bruyne (Man City), André Schürrle (Wolfsburg), Davis Luiz (PSG) hay Mata (Man Utd). Những bản hợp đồng mới như Fabregas, Costa, Pedro đã không mang lại thành công cho HLV người Bồ Đào Nha trong mùa giải này.

Mourinho được tin rằng sẽ đến Man Utd sau khi mùa giải này kết thúc. Ảnh: Internet.

Điểm đến tiếp theo của Mourinho đang được giữ bí mật, tuy nhiên cả thế giới đều tin rằng ông sẽ đến Man Utd như một điều tất yếu. Tại đây, sự hội ngộ giữa Mourinho và Mata là điều mà cả hai đều không mong đợi. Với tính cách mạnh mẽ, bảo thủ và độc đoán của mình, có lẽ Mourinho sẽ không muốn sử dụng Mata trên hàng công của đội bóng vì như thế sẽ là sự thừa nhận sai lầm trên thị trường chuyển nhượng của mình khi còn dẫn dắt Chelsea.

Cuộc hội ngộ này sẽ mang đến sự “bối rối” cho người hâm mộ nửa đỏ thành Manchester khi họ đã trót yêu Mata nhưng cũng đang mong chờ sự thức dậy của “Quỷ đỏ” dưới thời HLV Mourinho.

(Bạn đọc: Nguyễn Long)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

10:36 01/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục