Mou sẽ không từ chức, Pellegrini sướng run người

15:58 Chủ nhật 23/12/2012

Phát biểu tại cuộc họp báo sau thất bại 2-3 cay đắng trước Malaga, HLV của Real Madrid, Jose Mourinho, tuyên bố ông không từ chức, đồng thời tái khẳng định “sẽ không bao giờ dẫn dắt một đội bóng như Malaga” giống như ông đã dè bỉu trước đây đối với người đồng nghiệp Manuel Pellegrini.

Trước sự quan tâm của báo chí về lý do thủ môn - đội trưởng Casillas phải ngồi trên băng ghế dự bị, “Người đặc biệt” nhấn mạnh “đây là một quyết định kỹ thuật của HLV, bởi vì Adan hay hơn Iker”.

Mourinho sẽ không từ chức - Ảnh: Getty

Tôi đã phân tích các yếu tố và lựa chọn đội hình như vậy. Còn các anh (báo chí - PV) có thể bịa ra những điều gì mình muốn, nhưng quyết định này là hoàn toàn mang tính kỹ thuật. Thực tế cho thấy thủ môn Adan không có ảnh hưởng gì đến kết quả của trận đấu. Adan hay hơn Iker”, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nói với giới truyền thông.

Theo Mourinho, vấn đề của Real Madrid không chỉ nằm ở vị trí thủ môn mà ở chỗ tất cả các mặt đều không tốt, trong đó có khâu phòng thủ.

Tôi sẽ không bao giờ huấn luyện Malaga, như nhiều CLB khác. Tôi được tư do quyết định nơi mình làm việc. Tôi không có gì chống lại Malaga và nhất là thành phố này, nhưng đó là sự lựa chọn của tôi”, HLV tự phong cho mình là “Người duy nhất” tái khẳng định khi bị báo chí móc máy về tuyên bố trước đây của ông, theo đó một HLV như ông sẽ không bao giờ dẫn dắt một đội bóng như Malaga.

HLV của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha cho rằng trong trận đấu trước Malaga các cầu thủ áo trắng đã chơi hết mình nên có thể yên tâm về nhà.

Khoảng cách với Barcelona là không thể cứu vãn

Năm ngoái, chúng tôi là những nhà vô địch và bỏ xa đội đứng thứ hai tới 9 điểm. Ở mùa bóng này chúng tôi bị bỏ xa với khoảng cách không thể cứu vãn (16 điểm) và chúng tôi phải chịu trách nhiệm về những gì mình làm chưa tốt. Ngoài ra, qua từng trận đấu, luôn xảy ra những điều mà tôi không thích nói đến (ý nói hai quả phạt đền mà trọng tài không cho Madrid được hưởng - PV)”, HLV Jose Mourinho giải thích vì lý do thất bại của Real Madrid trước Malaga.

Không sợ bị mất ghế

Tôi sẽ không từ chức. Tôi không sợ bị mất ghế. Đây là bóng đá. Tôi không còn là một đứa trẻ và tôi cũng không ở đây mới có hai ngày. Chúng tôi biết bóng đá không có trí nhớ, không để ý đến những gì đã xảy ra ngày hôm qua, đến những danh hiệu đã giành được, mà chỉ biết đến ngày hôm nay”, HLV của Real Madrid nhấn mạnh khi bị hỏi liệu ông có ý định từ chức hay không.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha lấy làm tiếc là mặc dù các cầu thủ đã cống hiến hết mình trong hai trận vừa qua nhưng họ lại không được nhận phần thưởng xứng đáng và họ đau lòng không phải vì bị Barcelona bỏ xa như thế mà vi lòng tự trọng cá nhân và đội bóng đã bị tổn thương.

Pellegrino: Tạm biệt một năm sáng chói của CLB

Trong khi đó, HLV của Malaga, Manuel Pellegrini, nhận định đội bóng của ông đã có một năm thi đấu tuyệt vời “khi vượt qua vòng loại Champions League và đứng đầu bảng và kết thúc 2012 bằng một trận thắng trước Real Madrid”.

Nhận xét về chiến thắng trước đội bóng hoàng gia, nơi ông từng làm HLV, nhà cầm quân người Chile nêu rõ: “Hiệp một là tương đối cân bằng. Real Madrid có hai cơ hội ghi bàn, ban đầu họ lấn lướt và chúng tôi hiểu rằng nếu chơi như thế này sẽ không thắng được họ. Chúng tôi đã có một hiệp hai tuyệt vời, thậm chí cách biệt còn có thể lớn hơn vì chúng tôi chơi hay hơn”.

Kết thúc một năm theo cách này đúng là một niềm vui. Malaga đã có một năm hay nhất trong lịch sử của mình. Chúng tôi đã lọt vào Champions và đứng đầu bảng để đi tiếp rồi tạm biệt năm nay bằng chiến thắng trước Real Madrid”, HLV Pellegrini không giấu niềm tự hào trước khi rời phòng họp báo.
Khang Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục