Mou lại đánh bại Pellegrini: Còn lâu mới vượt được 'Người đặc biệt'

03:30 Thứ hai 28/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - Trong một thời gian khác, một bối cảnh khác, Manuel Pellegrini hy vọng rằng ông có thể cho Mourinho, đối thủ đã từng thắng ông trong 5/7 lần đối đầu trước đó, nếm mùi thất bại. Nhưng không, kẻ chiến thắng vẫn là Mourinho, và 'Gã du mục' người Chile chắc chắn khó có thể ngủ yên với thất bại này.

Trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea đã đả bại Man City với tỉ số 2-1 nhờ vào bàn thắng ở phút cuối cùng của Fernando Torres. Trước đó, Schuerrle đã giúp The Blues của thành Luân Đôn vượt lên ở phút 33, nhưng chỉ sang đầu hiệp 2, Aguero đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát với một cú dứt điểm quá khó, quá đẳng cấp.

Nếu xét lịch sử đối đầu giữa Jose Mourinho và Manuel Pellegrini, thì đây đã là lần thứ 6 vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đánh bại người đồng nghiệp đến từ Chile. Trước đó, cả hai đã đối mặt 7 lần, tất cả đều diễn ra ở La Liga, khi Mou cầm Real Madrid, còn Pellegrini thì dẫn dắt Malaga. Mou thắng 5, còn Pellegrini chỉ thắng được 1 và hai người hòa nhau 1. Nhưng nhiều người cho rằng kết quả đó chưa thể nói lên điều gì bởi Malaga ở một đẳng cấp thấp hơn nhiều so với Real, và cũng không thể có nhiều ngôi sao bằng. Thế nên, Pellegrini có thua nhiều hơn cũng là điều dễ hiểu.

Pellegrini đã thua ở Stamford Bridge trước Mourinho. Ảnh: Internet.

Trên thực tế, Pellegrini chẳng ưa gì Mourinho. Pellegrini thậm chí còn rất muốn đánh bại 'Người đặc biệt' bởi một câu chuyện trong quá khứ. Số là Manuel Pellegrini rất 'cay' Mourinho sau khi ông bị Real sa thải để rước vị HLV từng giành 2 chức vô địch Champions League. Thậm chí ngay sau khi đặt chấn đến Real, Mou còn 'nói kháy' Pellegrini bằng câu: "Kẻ về nhì chính là kẻ thất bại nhất", ám chỉ việc Manuel Pellegrini dù đã giúp Real giành số điểm kỷ lục trong lịch sử của Real trong một mùa giải (96 điểm), nhưng vẫn phải chịu xếp sau Barca.

Nhưng dù Manuel Pellegrini có cay cú Mourinho đến đâu thì kết quả và màn trình diễn trên sân của trận đấu Chelsea - Man City đã nói lên rằng sẽ cần có thêm thời gian để Manuel Pellegrini vượt được Mourinho. Quả thực, Chelsea đã chơi rất đúng ý đồ của vị HLV người Bồ Đào Nha và khắc chế được Man City. Trong hiệp 1, Man City là đội bóng cầm bóng nhiều hơn, nhưng tấn công không hiệu quả. Trong khi đó Chelsea chấp nhận chơi phòng ngự phản công và đã có được bàn thắng mở tỉ số của Schuerrle.

Đánh bại 'Người đặc biệt' luôn là rất khó. Ảnh: Internet.

Tất nhiên Pellegrini cũng không phải tay vừa. Ông chỉ đạo học trò tăng tốc trong hiệp 2 và chỉ cần vài phút đầu, Man City đã có bàn thắng cân bằng tỉ số. Nhưng Mou đã ngay lập tức nhận ra chỗ sơ hở trong chỉ đạo chiến thuật của mình và đưa ra giải pháp ngay tức thì. Nhận thấy việc chơi phòng ngự là không an toàn, bởi Man City rất giỏi gây sức ép, Mou đã táo bạo thúc các học trò chơi tấn công chủ động hơn để giảm bớt áp lực cho hàng thủ và thậm chí còn gây áp lực ngược trở lại đội khách. Kết quả là họ đã có được bàn thắng ở phút 90 nhờ sai lầm đáng trách của trung vệ Nastasic và thủ thành Joe Hart.

Rõ ràng, Chelsea không hề mạnh hơn Man City theo kiểu Real mạnh hơn Malaga. Nhưng họ đã giành chiến thắng nhờ có một Mourinho tài năng và giỏi ứng biến trên ghế huấn luyện. Không phải ngẫu nhiên mà Mou được người ta công nhận là 'Người đặc biệt', dù cho xuất phát đó là một cái tên là ông tự dùng để gọi mình. Một lần nữa, chiến thắng trên sân cỏ lại khẳng định tài năng của Mourinho vẫn còn hơn người đồng nghiệp Manuel Pellegrini 1 bậc.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục