Một thoáng Benitez: Xoay vòng và áp lực

15:12 Thứ ba 02/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đó chắc chắn là hai yếu tố đặc trưng nhất trong phong cách huấn luyện của Rafa Benitez. Ngay từ bây giờ, các Madridista có lẽ nên tập làm quen dần với cá tính của ông đi là vừa.

Các đội bóng dưới thời Benitez đã chơi như thế nào? Những thất bại ở Inter Milan và phần nào là Napoli không làm giảm giá trị của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha. Với Valencia và Liverpool, ông được cả châu Âu mệnh danh là “Vua đấu Cúp”. Đến Chelsea có vài tháng ngắn ngủi, ông cũng ẵm Europa League.

Xoay vòng cầu thủ và tạo ra áp lực là hai yếu tố trong phong cách của Benitez. Ảnh: Internet.

Benitez nghiên cứu đối thủ, tìm ra điểm yếu của họ và khai thác nó. Không phải ngẫu nhiên mà Mourinho đặc biệt... kỵ Benitez. Mourinho cũng giỏi phá lối chơi, chờ đối phương dâng lên rồi đâm lắm. Nhưng khi gặp Benitez, ông chẳng biết phải làm gì, vì Benitez có cho học trò dâng lên đâu. Ông cũng chỉ chờ phá lối chơi của người khác, và làm mọi cách để chiến thắng.

Lối chơi có phần thực dụng này của Benitez cũng đã từng vấp phải chỉ trích, nhưng thật sự ông không quan tâm. Ông chỉ quan tâm đến chiến thắng. Đó là yêu cầu tiên quyết của ông đối với cầu thủ. Ông luôn tạo áp lực rất lớn lên họ. “Thi đấu tốt là luôn tìm mọi cách để chiến thắng, ở mọi thời điểm. Chỉ khi bạn luôn chơi tốt, bạn mới có cơ hội chiến thắng.”

Và một điểm nhấn khác là yếu tố xoay vòng cầu thủ. Liverpool dưới thời Benitez từng chơi cả trăm trận mà không lần nào có đội hình giống nhau. Đó gần như là đặc sản của Benitez.

Liệu rằng khi đến Real Madrid, ông sẽ giải quyết các vấn đề đó như thế nào? Benitez có thể chơi tấn công như Perez yêu cầu (Napoli là một minh chứng). Nhưng ông sẽ “trị” các ông sao như Ronaldo hay Ramos, Casillas ra sao? Ông sẽ xoay vòng cầu thủ như thế nào để không làm mất lòng nhiều người, và để giúp Real Madrid chiến thắng?

NT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục