Một Roberto Mancini bất tài!

09:07 Thứ năm 07/02/2013

Còn nhớ cách đây hơn 1 năm, trong lần giao lưu với kí giả Italia, Roberto Mancini đã tự nhận mình là thiên tài mà giới túc cầu có được.

Tất nhiên nói là một chuyện, thực tế mới là điều quan trọng. Với những gì đang diễn ra ở Etihad đang cho thấy Mancini không phải là thiên tài mà là kẻ bất tài và Man City chính là nạn nhân của chiến lược gia người Italia này.

Nếu tìm một đối trọng nào đó trong việc chi tiêu tiền để mua sắm ngôi sao nhiều như Man City thì chỉ có Real Marid. Ấy vậy mà Mancini không thể giúp cho Man City phát huy hết sức mạnh của một đại gia hàng đầu thế giới.

Mancini cần phải chứng tỏ tài năng thay vì bất tài như lúc này. Ảnh: Internet.

Hơn hết, từ cách thu phục lòng người đến cách chỉ đạo thì Mancini chỉ xứng đáng là kẻ học việc cho những Sir Alex Ferguson và Mourinho. Chuyện nỗi loạn từ Tevez đến “ngựa chứng” vừa ra đi – Balotelli là minh chứng cho cách dạy bảo con người của Mancini rất yếu kém, còn hệ quả để cho Man.United bỏ xa đến 9 điểm trên bảng xếp hạng là sự yếu kém về cách cầm quân của chiến lược gia này.

Thử hỏi có mấy ai sướng như Mancini? Mỗi khi ông cần tiêu tiền mua sắm thì ngay lập tức có. Tuy nhiên, ông đem về Man.City những ai? Không cần liệt kê cũng thấy rằng, tất cả dàn sao của Man City chỉ ở tầm khá, không có một ngôi sao nào đáng sợ như Van Persie hay Ibrahimovic, chứ chưa cần kể đó là Messi hay Ronaldo.

Và có ai may mắn như Mancini? Ông đã cùng Man City dành chức vô địch Premier League một cách rất may mắn, nói trắng ra thì có phần “rùa”. Vì sao vậy? Ở thời điểm Man.United bỏ xa 8 điểm chẳng có ai tin Man.City có thể lên ngôi. Và nếu không có chuyện QPR đã biết tin trụ hạng trong thời gian cuối cùng ở hiệp 2 thì Man City khó có thể tạo nên điều thần kì khi yếu kém đến khó tin ở một trận đấu quyết định số phận của mùa giải.

Nhắc lại, thời điểm này thì Man United bỏ xa Man City 9 điểm. Ai tin Man City vô địch ở mùa này? Chắc rằng, chỉ còn mỗi Mancini. Kì tích thì đã xuất hiện ở mùa trước, chẳng lẽ mùa này lại tái hiện, việc này chỉ còn mỗi trên lý thuyết, khi Premier League chỉ còn 13 vòng đấu, làm sao san bằng cách biệt ấy, chỉ có Mancini và các học trò tự biết phải làm gì.

Có một điều khó hiểu là Mancini “bất tài” đến vậy nhưng ông vẫn đang được tín nhiệm ở Man City, nếu đặt ông ở địa vị của một HLV Chelsea thì có lẽ ông đã sớm ra đi. Hơn hết, chẳng có ai để một HLV mà khiến cho một đại gia ở Premier League bị loại khỏi vòng bảng Champions League ở 2 năm liên tiếp. Lý do duy nhất lí giải cho điều này là các ông chủ của Man City cần sự ổn định.

Ngày Mancini rời khỏi Man City như cách ông rời Inter Milan sớm muộn gì cũng đến. Tuy nhiên, ông đã nhận mình là thiên tài thì ông cần chứng minh trong giai đoạn còn lại của mùa giải để giúp Premier League bớt nhàm chán ở cuộc đua đến ngôi vô địch, thay vì bất tài như lúc này.

(Bạn đọc: Nam Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục