Một phong cách rất Hojlund

20:58 Thứ năm 05/10/2023

TinTheThao.com.vnRasmus Hojlund là điểm sáng hiếm hoi của Man United sau thất bại 2-3 đáng thất vọng trước Galatasaray.

Ngay tại sân nhà Old Trafford, Quỷ đỏ đã thất thủ trước đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ, bất chấp Hojlund giúp họ có bàn mở tỷ số ngay phút 17. Marcus Rashford đã có cú tạt chính xác, trong khi Hojlund làm đúng nhiệm vụ của một tay săn bàn, với pha chạy chỗ hợp lý để có cú đánh đầu cận thành tung lưới đội khách.

 - Bóng Đá

 Hojlund là điểm sáng của Man United.

Diogo Dalot cùng Andre Onana đã làm không tốt trong bàn gỡ hòa không lâu sau đó của Wilfried Zaha. Và sang hiệp 2, Hojlund một lần nữa tỏa sáng đúng lúc. Anh tận dụng tốt sai lầm của đối phương, bứt tốc dũng mãnh từ vạch giữa sân rồi lạnh lùng dứt điểm, khiến thủ môn Fernando Muslera không có cơ hội nào để cản phá.

Thật tiếc cho tuyển thủ Đan Mạch, khi mình anh là không đủ để gánh một tập thể rệu rã của Man United. Quỷ đỏ nhận thất bại chung cuộc 2-3. Dù sao, những gì chân sút 20 tuổi làm được thật sự đáng khen ngợi.

Huyền thoại Paul Scholes chia sẻ sau trận đấu: "Có một điều ở Man United khiến tôi phấn khích, đó là Rasmus Hojlund.

Cậu ấy đã ghi 2 bàn thắng một cách xuất sắc. Tôi thực sự yêu thích bàn thắng thứ hai. Hojlund không cho trung vệ đội bóng cơ hội nào để theo kịp, rồi sau đó là pha dứt điểm điềm tĩnh. Và tôi nghĩ, 'Ồ có một chút Van Nistelrooy trong đó'.''

Nistelrooy là một trung phong xuất sắc hàng đầu thế hệ. Việc được so sánh với huyền thoại người Hà Lan là niềm tự hào với bất cứ ai. Nhưng Hojlund muốn tạo dựng nên hình ảnh của chính mình. Phát biểu sau trận đấu, anh chia sẻ cảm xúc: "Đó là một bàn thắng đáng kinh ngạc. Đó là phong cách của tôi, một bàn thắng kiểu Rasmus Hojlund!"

Ở độ tuổi 20, Hojlund đã có sự tự tin, chững chạc đáng nể. Anh không hề bị áp lực bởi mức giá cũng như việc phải dẫn đầu hàng công của một đội bóng danh tiếng như Man United. Quỷ đỏ trắng tay sau 2 trận ở vòng bảng Champions League, nhưng chính Hojlund lại đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 3 lần lập công.

 - Bóng Đá

 Tầm hoạt động của Hojlund.

Qua từng trận đấu, Hojlund cho thấy anh là mẫu tiền đạo lý tưởng của Erik ten Hag. Tốc độ, sức mạnh, kỹ thuật, khả năng săn bàn, pressing hay lối chơi liên kết của anh được kết hợp rất tuyệt vời. Cú hat-trick của tiền đạo này đã bị cờ việt vị từ chối sau pha phối hợp hay nhất của Man United. Pha xoay người thông minh và dứt điểm của Hojlund là hình ảnh mẫu mực của một tiền đạo trung tâm.

Cựu ngôi sao Atalanta là mối đe dọa thường xuyên đối với hàng phòng ngự của Galatasaray. Anh áp đảo họ bằng tốc độ và sức mạnh của mình hoặc khéo léo vượt qua họ bằng kỹ năng và kỹ thuật. Ngoài cú đúp, Hojlund còn có đóng góp tuyệt vời vào lối chơi chung. Anh chạy chỗ tốt để giúp các đồng đội dễ đá hơn và có một mục tiêu để tìm đến. Khả năng pressing và cường độ hoạt động của anh thật đáng nể, thể lực của anh cũng được kiểm chứng trong bối cảnh Quỷ đỏ phải chơi trong thế thiếu người.

Trước Galatasaray, Hojlund cho thấy hình ảnh của một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Anh xứng đáng từng xu trong khoản đầu tư đáng kể mà Man United đã chi ra. Thật tiếc là điều tương tự không thể xảy ra với một số đồng đội của chàng trai mới 20 tuổi này.

Minh Tuấn | 20:00 05/10/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục