Một ngày trước trận Sông Lam Nghệ An - Hà Nội T&T: Cố nhân tao ngộ

10:16 Thứ bảy 10/08/2013

Đối với HN.T&T, HLV Nguyễn Hữu Thắng có những thời khắc khó quên ở mùa giải 2009, bởi đó là viên gạch đưa cựu danh thủ xứ Nghệ trở lại con đường huấn luyện sau 4 năm bị đẩy xuống tận cùng thất vọng tại quê hương.

1. Trận chiến SLNA-HN.T&T có thể xem là có ý nghĩa quyết định cho ngôi vương V-League mùa này. Đó là cuộc tái đấu giữa 2 quyền lực từng khuynh đảo V-League những năm vừa qua. Cá nhân những cầu thủ người xứ Nghệ đang chơi ở HN.T&T như Hồng Tiến, Hồng Sơn khó tránh khỏi cảm xúc trái chiều khi tái ngộ đội bóng quê hương.

Nếu thủ môn Hồng Sơn dính áo treo giò thì tuyển thủ Hồng Tiến cũng xin rút danh sách thi đấu, sau những va chạm với CĐV xứ Nghệ ở các mùa trước đó. Chính HLV Phan Thanh Hùng cũng ủng hộ việc 2 học trò vắng mặt, bởi cuộc đụng độ với SLNA không thể để tình cảm xen lẫn trong trận cầu quyết định của mùa giải.

HLV Phan Thanh Hùng có lẽ chưa quên trận hòa 1-1 với SLNA ở vòng cuối mùa V-League 2011. Đó là trận đấu HN.T&T đành chết lặng nhìn SLNA đăng quang ngôi vô địch sau 10 năm chờ đợi. Kể từ thời khắc ấy, HN.T&T như kẻ lữ hành thiếu may mắn khi không thể đăng quang ở V-League lẫn Cúp QG ở 2 năm đã qua.

Giữa HLV Phan Thanh Hùng và HLV Nguyễn Hữu Thắng cùng có điểm chung là HN.T&T. Ảnh: VSI

Trận đấu lượt về mùa này, HLV Phan Thanh Hùng muốn thay đổi cái vận của mình ở thành Vinh. Trong cuộc nói chuyện với chúng tôi, cựu danh thủ người Đà Nẵng cho biết mình cùng HN.T&T toàn hòa khi đến thành Vinh.

Nếu có một chiến thắng ở thời điểm này như cái kết ngọt ngào cho ông Hùng và học trò sau quá nhiều nợ nần giữa 2 đội bóng. Nhưng nếu thêm một trận hòa nữa diễn ra, đội bóng bầu Hiển sẽ rộng cửa vô địch, khi 3 đối thủ cuối mùa không quá mạnh.

2. Riêng HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng có không ít cảm xúc khi tái đấu đội bóng cũ HN.T&T. Dù bây giờ có được không ít trái ngọt cùng đội bóng quê hương, nhưng HN.T&T chính là nơi giúp Hữu Thắng lấy lại tên tuổi trong ngày đầu trở lại cầm sa bàn ở V-League.

Nhớ lại mùa 2009, khi HN.T&T rơi tự do sau mùa đầu thăng hạng, bầu Hiển thân chinh vào xứ Nghệ mời HLV Hữu Thắng ra Thủ đô giúp đỡ mình. Dưới bàn tay nhào nặn của HLV Hữu Thắng, HN.T&T từ vị trí cuối bảng đã cán đích ở tốp 4.

Dù được bầu Hiển giữ chân, HLV Hữu Thắng vẫn quyết định cùng TGĐ Nguyễn Hồng Thanh trở lại thành Vinh để gây dựng lại đội bóng quê hương.

Như "cá trở về với nước", HLV Hữu Thắng đưa SLNA giành một chức vô địch V-League và một chức vô địch Cúp QG. Dưới tay ông thầy 7x này, SLNA đang có dàn cầu thủ trẻ đang đạt độ chín cùng tham vọng "hóa rồng".

Chính HLV Phan Thanh Hùng cũng thừa kế di sản mà người tiền nhiệm để lại và biến HN.T&T trở thành một đối trọng với SLNA của Hữu Thắng vào lúc này.

Cuộc hội ngộ giữa những cố nhân hẳn nhiên giàu cảm xúc, nhưng phải xếp lại, khi chỉ có một đội bóng có lợi sau cuộc đấu quyết định này. Cá nhân HLV Hữu Thắng muốn khẳng định bằng chiến thắng để chứng tỏ con đường mình đi không hề sai lầm. Còn HLV Phan Thanh Hùng cũng muốn chứng tỏ năng lực của mình không chỉ dựa vào di sản mà Hữu Thắng ở lại sân Hàng Đẫy.

Thế nên, cuộc chiến giữa những người bạn từ cabin chỉ đạo đến trên sân cỏ sẽ không có sự nhân nhượng, bởi vương miện vô địch V-League chỉ dành cho một đội bóng mà thôi.

Mộc Miên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục