Một là Falcao, hoặc De Gea

12:12 Thứ sáu 09/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Theo Telegraph, Manchester United có thể gặp nhiều khó khăn trong việc giữ chân tiền đạo Radamel Falcao và thủ môn David de Gea trong vài tháng tới.

Manchester United cần sớm dứt điểm vụ Radamel Falcao

Radamel Falcao sang M.U hè 2014 từ AS Monaco theo hợp đồng cho mượn trị giá 5 triệu bảng. Cầu thủ này đang nỗ lực xây dựng hình ảnh ở sân Old Trafford. Trong điều khoản cho mượn giữa Manchester United và Monaco có ghi rõ, Quỷ đỏ sẽ được phép toàn quyền sở hữu chân sút người Colombia nếu chồng đủ 43 triệu bảng.

Thời gian qua, báo chí liên tục đề cập đến tương lai Radamel Falcao. Cầu thủ này cũng bày tỏ nguyện vọng gắn bó với sân Old Trafford thêm nhiều năm nữa. Tuy nhiên, đội bóng thành Manchester vẫn chưa có động thái chắc chắn nào muốn mua đứt Falcao. Lý do: họ sợ chiêu mộ nhầm bản hợp đồng 'không lành lặn'.

Tài năng của Falcao không cần phải bàn cãi. Tuy nhiên, cầu thủ này thường xuyên dính chấn thương khiến thời gian thi đấu bị đứt đoạn. Thực tế cũng cho thấy, tiền đạo người Colombia từ ngày tới Manchester United thất bại trong việc duy trì thời gian thi đấu liên tục vì chấn thương. Chính cái phốt đó khiến Manchester United chưa mạnh tay đẩy nhanh vụ chuyển nhượng.

David de Gea đang thi đấu rất hay

Theo giới chuyên môn, trong bối cảnh Manchester United còn đang lưỡng lự với phi vụ Radamel Falcao, thì họ phải giải quyết một mặt trận khác cũng cam go không kém. Đó là giữ chân David de Gea. Hợp đồng của thủ thành 24 tuổi chỉ còn hiệu lực 18 tháng và Real Madrid đang để mắt sít sao đến người gác đến thi đấu rất hay thời gian qua.

Phía Manchester United không muốn để David de Gea ra đi, theo đó họ cần sớm gia hạn hợp đồng với thủ thành người Tây Ban Nha. Tuy nhiên, cùng lúc phải giải quyết sao cho ổn thoả việc mua Falcao và giữ De Gea không hề là chuyện đơn giản. Vì vậy, càng mất thời gian với hai phi vụ này chỉ khiến mọi việc thêm phần phức tạp.

Từ đó, hậu quả xấu nhất có thể dẫn đến kịch bản M.U mất cả Falcao lẫn De Gea. Theo Squawka, cả hai tên tuổi này đều do 'siêu cò' Jorge Mendes làm đại diện, vì vậy chuyện thương thảo cũng phần nào thuận tiện hơn với ban lãnh đạo Manchester United. Chỉ có điều, hoặc Falcao hay De Gea, giải quyết ai trước sẽ là nước đi quan trọng với ban lãnh đạo Quỷ đỏ.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục