Một kỷ nguyên vừa "chết" ở Milan

18:34 Thứ bảy 12/05/2012

Sau khi Alessandro Nesta tuyên bố chia tay Milan thì tới lượt hai lão tướng Filippo Inzaghi, Gennaro Gattuso thông báo sẽ rời San Siro trong mùa Hè tới. Những người cuối cùng của thế hệ Vàng đang lần lượt ra đi.

Filippo Inzaghi, Gennaro Gattuso và Alessandro Nesta sẽ kết thúc những tháng ngày tươi đẹp trong màu áo Milan bằng trận đấu cuối với Novara vào ngày Chủ nhật tới. Sau khi bộ ba này ra đi, lứa cầu thủ được xem là thế hệ vàng của Milan, những người đã cùng Milan nâng cao chức vô địch Champions League trong năm 2007, sẽ chỉ còn sót lại Seedorf và Ambrossini..

Dù không còn xuất hiện nhiều trên sân, song sự ra đi của Inzaghi vẫn khiến các Milanista thực sự nuối tiếc, bởi họ chưa thể nào quên được cú đúp của cựu cầu thủ Atalanta vào lưới Liverpool trong trận CK Champions League ở Athens, giúp Milan thắng 2-1, qua đó trả lại món nợ thua đau cách đó 2 năm. Gattuso thì từ lâu vẫn được xem như là biểu tượng của Milan, bởi tinh thần thi đấu luôn ở mức tuyệt vời của anh. Trong khi đó, Nesta đơn giản là một huyền thoại.

Tạm biệt Inzaghi và Gattuso

Bên cạnh đó, thủ quân Ambrosini (34 tuổi) sẽ ở lại thêm một năm còn số phận của Seedorf 36 tuổi vẫn chưa được xác nhận. Sự ra đi của các công thần cao tuổi sẽ khiến cho tất cả hụt hẫng nhưng rõ ràng, đó là điều hợp lý bởi Milan bây giờ cần được chuyển giao thế hệ để hướng về tương lai tốt đẹp hơn.

Các ngôi sao trên cùng Rossoneri giành chức vô địch Champions League năm 2003 và 2007 cũng như giành chức vô địch vào năm 2004.

"Thực tế đã vượt qua những giấc mơ đẹp nhất của chúng tôi", Inzaghi nghẹn ngào chia sẻ. "Hai bàn thắng vào lưới Liverpool giúp Milan vô địch sau đúng hai năm bị họ đánh bại ở Istanbul là kỷ niệm khó quên nhất với tôi. Milan là đội bóng tuyệt vời nhưng những điều tốt đẹp đến lúc phải đi tới kết thúc"

Sự kết thúc đó giống như ngày Milan chào tạm biệt hậu vệ Cafu và Paolo Maldini, HLV Carlo Ancelotti rồi mới đây là Pirlo.

Pirlo đã trải qua 10 năm tại Milan, Nesta cũng gắn bó với San Siro từng đó năm. Inzaghi dành 11 năm cống hiến trong khi Gattuso đã có 13 năm. Sẽ có bữa tiệc hoành tráng tại San Siro hôm Chủ nhật để chào mừng Inzaghi có trận đấu thứ 300 cho Milan.

Tiếc rằng, nếu Milan bảo vệ được chức vô địch Serie A ở mùa này, có lẽ sự ra đi của nhóm công thần kia sẽ ngọt ngào và trọn vẹn hơn.
Duy Hồng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục