Một John Stones 2.0 đang trên đường gia nhập Arsenal

22:07 Chủ nhật 07/07/2024 | 1

TinTheThao.com.vnPháo thủ đang hướng tới một mùa giải thành công khi quyết tâm lật đổ Man City.

Màn trình diễn ấn tượng tại VCK EURO 2024 giúp trung vệ người Italy, Riccardo Calafiori thu hút sự quan tâm của nhiều tên tuổi lớn. Theo nhiều nguồn tin, Calafiori đã đồng ý gia nhập Arsenal. Vậy trung vệ này xuất sắc ra sao?

Sự điềm tĩnh trong cách cầm bóng và khả năng đọc trận đấu biến Calafiori trở thành một trong những trung vệ hàng đầu hiện này.

Thương vụ đáng để chờ đợi.

2023/24 là một mùa giải Serie A xuất sắc của cầu thủ 22 tuổi. Anh đứng đầu bảng Bologna về hầu hết các pha đánh chặn và chiến thắng trong các pha tranh chấp trên không. Những pha tham gia tấn công của anh cũng cực kỳ nổi bật.

Không có trung vệ nào thực hiện được nhiều đường kiến ​​tạo ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu hơn Calafiori. Anh cũng chứng tỏ khả năng săn bàn với 2 bàn thắng trong trận hòa 3-3 với Juventus vào cuối mùa giải trước. "Không có điều gì là Calafiori không làm được", Sky Sports nhận định.

Trong trận hòa 1-1 trước Croatia ở lượt cuối vòng bảng EURO 2024, trung vệ thuộc Bologna có pha đột phá dũng mãnh từ giữa sân, khiến hàng thủ đối phương bất ngờ, trước khi kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Đó là lý do Arsenal rất muốn có cầu thủ này.

Calafiori còn 3 năm hợp đồng với Bologna. Arsenal muốn bổ sung Calafiori vào khu vực phòng ngự để tăng tính cạnh tranh cho các vị trí trong đội một. Và thực tế cho thấy Arsenal là bến đỗ phù hợp.

Đội bóng của Mikel Arteta được biết đến với khả năng kiểm soát bóng, phá và khả năng thực hiện các tình huống cố định. Calafiori phù hợp hoàn toàn với những yêu cầu này.

Heiko Vogel, người từng có thời gian dẫn dắt Calafiori tại Basel, cho hay: “Tôi thích phong cách của Arteta, mọi thứ đều xoay quanh việc kiểm soát bóng. Ricky (biệt danh của Calafiori) thích việc kiểm soát.

Nếu bạn muốn xây dựng thế trận và kiểm soát bóng, cậu ấy thật xuất sắc. Nếu bạn theo dõi EURO 2024, những pha lao vào hàng tiền vệ của Ricky đã phá vỡ hàng phòng ngự đối thủ. Cậu ấy có khả năng đánh đầu rất tốt cả trong phòng ngự lẫn tấn công. Ricky nguy hiểm từ những tình huống cố định.”

Calafiori được đánh giá rất cao.

Không ngạc nhiên khi phong cách của Calafiori giống với John Stones. Chính anh thừa nhận: "Stones là hình mẫu của tôi. Phong cách chơi của anh ấy gần giống với tôi nhất. Tôi không hề lạc lõng khi đá ở hàng tiền vệ."

Arsenal cũng có hàng thủ tốt nhất Premier League mùa trước khi chỉ để lọt lưới 29 bàn. Tuy nhiên, ngoại trừ Ben White, Gabriel và William Saliba thì hậu vệ trái có thể phải cần một cái tên mới. Không ai trong số Oleksandr Zinchenko, Jakub Kiwior và Takehiro Tomiyasu thi đấu ổn định ở mùa giải trước.

Vì vậy, Calafiori cũng có thể đá hậu vệ trái. Đó có thể là lựa chọn tốt nhất nếu cầu thủ người Italy muốn một suất đá chính ngay lập tức ở Arsenal.

Giống như Pep Guardiola đã nhào nặn giúp Josko Gvardiol trở thành một trung vệ có thể hoạt động cả trung lộ và bên cánh, Arteta cũng có thể sử dụng Calafiori theo cách tương tự. Quan trọng là Calafiori khá đa năng, có thể phù hợp với mọi yêu cầu chiến thuật mà Arteta mong muốn.

Phan Thanh Hải | 22:07 07/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục