Một Javi Martinez mới cho Bayern Munich

17:57 Thứ sáu 12/07/2024 | 2

TinTheThao.com.vnJoao Palhinha đã gia nhập Bayern Munich từ Fulham, kết thúc câu chuyện chuyển nhượng bắt đầu vào mùa hè năm ngoái.

Hôm thứ Năm, Bayern Munich thông báo Palhinha đã gia nhập câu lạc bộ, theo hợp đồng có thời hạn đến hết mùa giải 2027/28. Mùa hè năm ngoái, Palhinha đã có mặt ở Munich, tay cầm áo đấu, chờ Fulham bật đèn xanh cho phép anh gia nhập câu lạc bộ chủ sân Allianz Arena. Rồi mọi chuyện đổ vỡ vào giây phút cuối cùng. Bây giờ, gần 12 tháng sau, Bayern đã có cầu thủ mà mình mong muốn.

Palhinha là tân binh đáng để Bayern kỳ vọng.

Giám đốc thể thao Christoph Freund cho biết: "Chúng tôi đã quyết tâm từ mùa hè năm ngoái và bây giờ, chúng tôi đã có Joao Palhinha trong đội hình."

Palhinha cũng không giấu được niềm vui: "Điều gì cần đến cũng đã đến. Điều quan trọng nhất là tôi đã ở đây và sẵn sàng ra sân vì CLB."

Với Palhinha, Bayern cuối cùng đã lấp đầy được lỗ hổng mà câu lạc bộ đang cố gắng lấp đầy kể từ mùa hè năm ngoái. Tiền vệ phòng ngự 29 tuổi này được xem là số 6 lý tưởng của họ.

"Palhinha sẽ rất có giá trị đối với FC Bayern," Freund nói. "Joao rất mạnh trong các pha tranh chấp tay đôi và không chiến. Cậu ấy sẽ đóng vai trò quan trọng trong lối chơi, với thứ bóng đá ổn định, rất trưởng thành. Cậu ấy cũng có một nhân cách tuyệt vời, một thủ lĩnh. Người hâm mộ Bayern có thể mong đợi nhiều thứ từ Joao Palhinha."

Trên thực tế, Bayern chưa có cầu thủ nào như Palhinha kể từ khi Javi Martinez rời câu lạc bộ vào năm 2021. Giống như Martinez, Palhinha là một tiền vệ phòng ngự giàu thể lực và mạnh mẽ, có khả năng đá cặp ăn ý với Aleksandar Pavlovic - cầu thủ là hiện tại lẫn tương lai của đội bóng nước Đức.

Với Palhinha, Pavlovic sẽ có người đá cặp ăn ý nơi tuyến giữa.

Martinez đến vào năm 2012 với giá 40 triệu euro từ Athletic Bilbao, một vụ chuyển nhượng kỷ lục đối với Bayern Munich vào thời điểm đó. Palhinha cũng sẽ rất đắt đỏ. Mặc dù Fulham sẽ nhận được ít hơn số tiền lên tới 70 triệu euro mà họ yêu cầu vào năm ngoái, toàn bộ gói trị giá 51 triệu euro vẫn khiến Palhinha trở thành một trong những vụ chuyển nhượng đắt giá nhất trong lịch sử CLB.

Dù sao đi nữa, Bayern có lý do để cảm thấy khoản đầu tư này là xứng đáng. "Joao Palhinha đã được đánh giá cao ở FC Bayern vào mùa hè năm ngoái," giám đốc thể thao Max Eberl cho biết. "Điều quan trọng là chúng tôi không bao giờ mất liên lạc. Joao thực sự muốn đến FC Bayern và chúng tôi cần những cầu thủ như cậu ấy. Cậu ấy là nền tảng quan trọng cho tương lai của chúng tôi.”

Dĩ nhiên Bayern hiểu được rủi ro khi bỏ ra số tiền lớn cho một cầu thủ vừa bước sang tuổi 29 cách đây vài ngày. Quả thực, việc Bayern trả mức phí lớn cho một cầu thủ trên 25 tuổi là điều bất thường. Cầu thủ duy nhất lớn tuổi hơn trong số những vụ chuyển nhượng kỷ lục của Bayern là ngôi sao ở đẳng cấp thế giới Harry Kane.

Tuy nhiên, những người ra quyết định ở Bayern cảm thấy rằng hồ sơ độc đáo của Palhinha vượt xa mọi lo ngại về tuổi tác của tuyển thủ Bồ Đào Nha này. Thêm vào đó, với việc Pavlovic có thể sẽ đóng vai trò quan trọng hơn, câu lạc bộ cần cân bằng hàng tiền vệ bằng một cầu thủ giàu kinh nghiệm hơn.

Sau đó, một thực tế là việc xây dựng lại đội hình Bayern phải được thực hiện nhanh chóng. Họ sẽ đăng cai trận chung kết Champions League tại Allianz Arena mùa này, và cần làm tất cả để xóa đi nỗi thất vọng năm 2012. Nhìn lại, Martinez đến Bayern sau mùa giải 2011/12 rất đáng thất vọng, và đã giúp câu lạc bộ giành được cú ăn ba vĩ đại vào năm 2013. Hãy chờ xem Palhinha làm được điều tương tự ở Đức.

Minh Tuấn | 17:57 12/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục