Một dãy số kì lạ, và Arsenal tạo ra bóng đá

16:29 Chủ nhật 24/02/2013

1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8… còn nữa, là dãy số kì lạ đang chạy với một gia tốc ổn định băng qua Emirates. Không cần một phép cộng, trừ, nhân, chia hay phương trình toán học, những người ở đây cũng đã đủ đau đầu trong việc tìm cách “xiết thắng” cho dãy số đó dừng lại.

Các Gunners thì chắc không muốn điền thêm vào dấu ba chấm, còn thế giới bóng đá đã mệt mõi với những lời lẽ chỉ trích và dè bĩu. Hình ảnh của Wenger từ đó đã không còn “Ôi! mê ly”, như ngày xưa nữa.

Chỉ trích Arsenal lúc này là việc làm dại dột, mưa đã nặng hạt có tát nước theo cũng chả có nghĩa lý gì nữa. Nhưng, nếu yêu Arsenal không cần danh hiệu thì người ta sẽ gọi đó là sự mù quáng. Có thể bảo, ai yêu mà không mù quáng để biện hộ, nhưng mù quáng không đồng nghĩa với cả tin và ngây thơ.

Lúc này, Gunners chẳng biết phải làm thế nào cho đúng. Tiếp tục yêu một cách ngây dại để hoằng hoại với những nỗi đau. Điều này đã diễn ra 7, không! 8 mùa rồi, cảm giác nó đã chay sạn ít nhiều. Hay tìm kiếm một sự thay đổi, có thể từ băng ghế HLV? Nhưng, không Wenger chắc gì không còn những dãy số kia nữa…

Thêm một mùa nữa trắng tay sao, Arsenal? Ảnh: Internet.

Chọn cách yêu luôn luôn là một thách thức, vì khi yêu con tim bất chợt thơ dại và lấn át lý trí. Với những gì đã, đang và sẽ xảy ra ở Arsenal là quá đủ để nhìn Pháo thủ dưới một cách khác đi. Ở đó, có thể Arsenal không còn là một CLB bóng đá, nhiệm vụ của họ không phải là chiến đấu để giành những danh hiệu,…Nhưng,…

Nhân vật Joker trong phim “Hiệp sỹ bóng đêm” có một câu nói rất hay: “ Khi không có những thằng như tao, ai cần những đứa như mày”. Đúng thế.

Khi không có những đội bóng như Arsenal, người ta sẽ không bao giờ biết giành giật một danh hiệu là khó khăn cỡ nào. Khi không có những đội bóng như Arsenal, người ta cứ tưởng Barca bỏ túi các danh hiệu của mình như trở lòng bàn tay. Khi không có những đội bóng như Arsenal thì những danh hiệu của Man Utd có thể sẽ quy về may mắn.

Khi không có những đội bóng như Arsenal người ta chỉ thấy có những câu lạc bộ như Chelsea và Man City…

Trong bóng đá khi những đội bóng vĩ đại lên ngôi bằng các chiến thắng thì người ta phải nhớ về Arsenal với tư cách một đội bóng ôm vào mình những thất bại vĩ đại.

Nếu kẻ giành danh hiệu trong bóng đá là chính diện, thì Arsenal- đội bóng đang tạo ra một truyền thuyết đói danh hiệu, xứng đáng là kẻ phản diện. Cái gì cũng vậy, luôn luôn phải có hai mặt. Một bộ phim chỉ có thể ra đời khi có nhân vật chính diện và kẻ phản diện. Và bóng đá cũng thế!

Nhưng vai phản diện chưa phải lúc nào cũng để lại những ấn tượng xấu, còn vai chính diện không hẳn đã mang về những thiện cảm. Tất cả còn tùy vào cảm quan của người xem. Nếu thất bại của Chelsea hay Man City được hiểu với đầy đủ ý nghĩa nội hàm của nó, thì thất bại của Arsenal bây giờ nên hiểu theo một cách khác.

Khi bóng đá từ lâu không thể hiểu theo nghĩa riêng là bóng đá nữa, thì đến lúc Arsenal nhận được điều tương tự. Có thể dãy số kì lạ kia sẽ chạy tiếp ở Emirates, chẳng sao! Vì các CĐV Arsenal có thêm một tầng ý nghĩa khác của tình yêu để ngây thơ và dại khờ.

“Không có những đội bóng như Arsenal, họ cần gì những đội bóng như Barca”.

(Bạn đọc: Lê Hoài Dư)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục