Một "Class of 92" mới của Quỷ đỏ sẽ hình thành

11:43 Thứ năm 11/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đó là lời khẳng định của trợ lý HLV Ryan Giggs khi anh trả lời phỏng vấn trên tờ Daily Mail.

Cụ thể, Ryan Giggs đã hứa hẹn Quỷ đỏ sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo trẻ dù đã chi ra tới 150 triệu bảng để mang về các tân binh ngay trong mùa hè vừa qua.

Ryan Giggs vẫn đảm bảo công tác đào tạo trẻ tại MU.

United đã phải nhận rất nhiều lời chỉ trích sau khi họ quyết định bán đi chân sút trẻ Danny Welbeck cho Arsenal ngay trong ngày cuối cùng của TTCN. Điều này đã làm những cựu thần của MU không hề hài lòng một chút nào khi trước đó Welbeck đã tập luyện và thi đấu cho Manchester từ khi còn là một cậu nhóc.

Nhiều năm qua, MU luôn nổi tiếng với việc có ít nhất một cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB ra sân thi đấu trong suốt các trận đấu từ năm 1937. Đó là một niềm tự hào rất lớn đối với đội bóng này. Tuy nhiên, sau sự ra đi của Welbeck thì có lẽ truyền thống này đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Tuy nhiên, Giggs đã giải thích rằng chiến lược đào tạo trẻ của United sẽ không thay đổi.

"CLB sẽ vẫn như thế. Thi đấu lôi cuốn và tạo cho các cầu thủ trẻ cơ hội chính là lịch sử của đội bóng này".

"Tất nhiên sẽ có nhiều sự thất vọng khi Welbeck ra đi. Chẳng ai muốn bán một cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB cả. Tuy nhiên, chúng ta đang có trong tay một vị HLV đại tài, người đã trao cho những ngôi sao ở quá khứ và hiện tại rất nhiều cơ hội như Seedoorf, Kluivert, Iniesta, Xavi và Thomas Muller".

"Tyler Blackett đã chơi mọi trận đấu từ đầu mùa. Ngoài ra, còn có Adnan Januzaj và James Wilson nữa".

"Cầu thủ đã ra đi tuy nhiên chúng tôi chắc chắn những cầu thủ trẻ sẽ được ra sân vì đó là điều NHM muốn chứng kiến. Đây cũng là truyền thống và lịch sử của CLB nên Manchester United sẽ không bao giờ đánh mất điều đó".

Với tuyên bố này của Ryan Giggs có lẽ sắp tới dù đã mang nhiều siêu sao về sân Old Trafford nhưng cơ hội cho các cầu thủ trẻ chắc chắn vẫn còn rất sáng sủa.

Và với một HLV nổi tiếng mát tay với các cầu thủ trẻ như Van Gaal thì sẽ không bất ngờ nếu trong tương lai MU sẽ trình làng một lứa trẻ tài năng khác.
Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục