Một Arsenal suy yếu vẫn phải tìm cách đánh bại Tottenham

10:16 Thứ sáu 13/09/2024

TinTheThao.com.vnThầy trò Mikel Arteta không thể để Liverpool và Manchester City tiếp tục gia tăng khoảng cách về mặt điểm số.

Sau khi đợt tập trung đội tuyển quốc gia tháng 9 khép lại, Arsenal phải đối mặt với một loạt trận đấu khó khăn, bắt đầu bằng chuyến làm khách trước Tottenham Hotspur. Đáng chú ý, “Pháo thủ” sẽ không có sự phục vụ của Declan Rice vì án treo giò, trong khi Martin Odegaard và Mikel Merino dính chấn thương.

Arsenal thiếu vắng nhiều trụ cột trong trận đấu với Tottenham Hotspur.

Bị Brighton & Hove Albion cầm hòa ngay tại Emirates, thầy trò Mikel Arteta tạm thời kém Manchester City và Liverpool 2 điểm. Với việc hai đội bóng này sẽ ra sân vào thứ Bảy, Arsenal nhiều khả năng sẽ bị nới rộng khoảng cách lên thành 5 điểm trước khi bước vào trận Derby Bắc London.

Dẫu sao, người hâm mộ đội bóng áo đỏ trắng có thể cảm thấy yên tâm phần nào bởi thành tích của “Pháo thủ” vượt trội hơn hẳn so với gã hàng xóm khó chịu trong hai mùa giải gần đây. Họ thắng 3, hòa 1. Nói cách khác, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha và các học trò biết phải làm gì để đánh bại “Gà trống”.

Tình hình lực lượng của Tottenham Hotspur cũng chẳng khá hơn là bao. Đội chủ nhà cũng sẽ không có sự phục vụ của bộ đôi Richarlison - Dominic Solanke. Hậu vệ Micky van de Ven vắng mặt ở trận thua Newcastle United mới đây, và tuyển thủ Hà Lan vẫn để ngỏ khả năng ra sân.

Phong đội của thầy trò Ange Postecoglou cũng không thực sự tốt kể từ đầu mùa. Sau 3 vòng đấu đầu tiên, họ thắng 1, hòa 1, thua 1, với hàng tá vấn đề khiến nhà cầm quân 59 tuổi cảm thấy đau đầu. Bất chấp lợi thế sân nhà, Heung-min Son và các đồng đội cũng khó lòng giành chiến thắng.

Trong vòng 8 ngày, Arsenal sẽ phải đối mặt với 3 đối thủ khó nhằn. Sau Tottenham Hotspur sẽ là Atalanta tại đấu trường Champions League, và Manchester City tại Etihad vào Chủ nhật tuần sau. Mikel Arteta buộc phải xoay tua về mặt nhân sự hoặc thậm chí thay đổi sơ đồ chiến thuật.

Câu hỏi về bài toán nhân sự sẽ thuộc về nhà cầm quân 42 tuổi. Kai Havertz có thể sẽ phải nhường chỗ cho Gabriel Jesus, lùi xuống chơi ở hàng tiền vệ để lấp vào khoảng trống mà Martin Odegaard để lại, bất chấp phong độ ghi bàn ấn tượng của cầu thủ người Đức trong thời gian qua.

Arsenal vẫn phải làm mọi cách để đánh bại Tottenham Hotspur.

Leandro Trossard cũng sẽ là một lựa chọn không tồi dành cho huấn luyện viên Mikel Arteta. Tân binh Raheem Sterling cũng đã sẵn sàng. Dẫu vậy, việc để cầu thủ mới cập bến sân Emirates ở những giờ cuối của phiên chợ hè sẽ tương đối mạo hiểm, bởi anh chưa thực sự ăn ý với các đồng đội mới.

Dù thế nào, bất chấp những khó khăn về mặt nhân sự, Arsenal vẫn sẽ phải làm mọi cách để đánh bại Tottenham Hotspur vào Chủ Nhật tuần này. Dù mùa giải mới chỉ trôi qua được 3 vòng đấu, nhưng việc để Manchester City và Liverpool nới rộng khoảng cách về mặt điểm số không tốt một chút nào.

Trần Huy Trưởng | 10:16 13/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục