Morgan Schneiderlin sẽ mặc vừa chiếc áo Man United?

22:23 Thứ sáu 24/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Morgan Schneiderlin đã có 90 phút ra mắt trong màu áo của Man United. Những gì mà tiền vệ này thể hiện đã phần nào đó giúp Man United nhận ra rằng, ít nhất họ không mua hớ một cầu thủ cho một vị trí quan trọng trong đội hình như tiền vệ trung tâm.

Morgan Schneiderlin phần nào khiến người hâm một yên tâm. Ảnh: Internet.

Chặng đường dài phía trước của Man United rất cần những cầu thủ trẻ, khỏe, tài năng và mặc vừa những chiếc áo mà Man United giao cho.

Một điều dễ nhận thấy khi HLV Van Gaal đưa về các tân binh là ông đang hướng cho Man United đi theo trường phái tấn công. Sẽ không có chuyện phòng ngự tiêu cực, phòng ngự chủ động hay phòng ngự theo số đông. Sẽ là một Man United tấn công trực diện, tấn công cánh hoặc tấn công phủ đầu.

Man United làm được những việc đó nếu họ có trong tay ít nhất một tiền vệ trung tâm vừa đảm bảo khả năng “dọn dẹp” tốt vừa có khả năng phát động tấn công ổn định.

Man United đang có trong tay không chỉ một mà đến ba tiền vệ trung tâm chất lượng. Trong đó, Schneiderlin sẽ thường xuyên có tên trong đội hình xuất phát bởi anh khỏe, trẻ và tài năng. Khi còn ở Southampton, Schneiderlin thể hiện quá tốt khả năng “dọn dẹp” ngay giữa sân và khả năng đánh chặn thì không thua kém bất kỳ tiền vệ trung tâm nào.

Lý giải cho điều này là bởi, Schneiderlin có sải chân rất dài nên anh thường thắng trong các cuộc tranh chấp trước khi đối phương ra chân.

Một điều nữa có thể dễ nhận thấy ở Schneiderlin là anh không hoa mỹ, không vẽ vời và không suy nghĩ quá lâu trước khi ra quyết định. Ở Southampton, Schneiderlin đưa ra những giải pháp cực kỳ thông minh và nhanh. Schneiderlin trở thành nhân vật quan trọng ngay từ giữa sân và khiến các đồng đội của anh cảm thấy vô cùng an tâm.

Nhưng Schneiderlin âm thầm thực hiện công việc của mình, không hò hét, không la lối và không tỏ vẻ là một ông chủ.

Các đồng đội của Schneiderlin, từ Southampton hay xa hơn là ở tuyển Pháp, chưa có cầu thủ nào tỏ vẻ bất mãn hay không hài lòng với anh. Đó là bởi, những cầu thủ ấy biết rằng, nhờ có một Schneiderlin mạnh mẽ, quyết đoán trong phòng ngự và tổ chức tấn công tốt đã giúp các tuyến của đội bóng mềm mại và uyển chuyển hơn.

Với Morgan Schneiderlin,Man Utd sẽ thể hiện lối đá tấn công một cách trơn tru hơn. Ảnh: Internet.

Khi HLV Van Gaal đưa Schneiderlin về với sân Old Trafford, có lẽ ông đã phát hiện ra Schneiderlin có thể phù hợp với những sơ đồ mà ông đang xây dựng. Có thể là 3-5-2 mang thương hiệu Van Gaal. Có thể là sơ đồ 4-3-3. Có thể trở về với truyền thống 4-4-2 hoặc 4-2-3-1.

Sơ đồ nào Schneiderlin cũng có thể đảm nhiệm tốt vị trí của mình. Hiện tại, Michael Carrick lớn tuổi và thường hay gặp những chấn thương còn Bastian Schweinsteiger cũng lớn tuổi không kém và là cầu thủ giúp sức cho Man United trong ngắn hạn. Vì thế, Schneiderlin sẽ là giải pháp dài hạn cần có của Man United.

Cuối cùng, vì đã được trui rèn trong môi trường khốc liệt như Premier League nên Schneiderlin chẳng còn xa lạ hay ngại ngần những pha bóng theo đúng kiểu Anh. Sự lăn xả, quyết đoán và bọc lót tốt sẽ là những vũ khí mà Schneiderlin mang theo khi đến với sân Old Trafford. Vì vậy, khi sở hữu Schneiderlin, Man United đã được đánh giá khá cao.

Mức giá của Schneiderlin là chấp nhận được. Và, chiếc áo đỏ mà Man United giao cho Schneiderlin, chắc chắn anh sẽ mặc vừa vặn.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục