Morgan Schneiderlin - Roy Keane mà M.U đã kiếm tìm

15:53 Thứ bảy 18/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Còn quá sớm để đưa Morgan Schneiderlin lên mây. Nhưng có thể khẳng định, chỉ qua trận giao hữu ra mắt với Club America, tiền vệ người Pháp đã khiến NHM Quỷ đỏ nức lòng.

Nhiều năm qua, hàng tiền vệ trung tâm vẫn luôn là nỗi lo lớn của M.U. Sau khi Roy Keane rời khỏi Old Trafford, họ vẫn tìm kiếm một tiền vệ mạnh mẽ như thế.

Owen Hargreaves đã được trao trọn niềm tin. Tiếc là, cầu thủ gốc Canada lại quá mẫn cảm với chấn thương và không thể làm được gì nhiều. Ngoài Paul Scholes, Michael Carrick là tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất của M.U trong khoảng 10 năm trở lại. Tuy vậy, Carrick lại là mẫu cầu thủ chơi bóng đầu óc, tinh tế và thiếu đi cái cá tính mạnh mẽ, thiếu đi sự lăn xả như Roy Keane.

Mùa này, Man United đã có được những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất. Nếu HLV Louis van Gaal cần đẳng cấp, kinh nghiệm thì Bastian Schweinsteiger, Michael Carrick là câu trả lời. Nếu Van Gaal cần sự sáng tạo, đã có Ander Herrard, Juan Mata.

Còn nếu vị chiến lược gia người Hà Lan muốn có bức tường trước bộ tứ vệ, Morgan Schneiderlin sẽ là đáp án.

Trong trận đấu với Club America, Morgan Schneiderlin được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận, không chỉ bởi pha lập công duy nhất của anh. Ở trên sân, dù chơi cùng Michael Carrick nhưng chính Schneiderlin mới là ông chủ tuyến giữa M.U.

Phong cách thi đấu đỉnh đạc, những đường chuyền của Schneiderlin khiến người ta cứ  tưởng đó là Carrick. Nhưng Schneiderlin còn hơn Carrick ở sự mạnh mẽ, ở những cú tắc bóng chính xác, ở sự quyết liệt trong từng pha bóng.

Để có  Morgan Schneiderlin, Man United đã phải chi ra 24 triệu bảng. Con số này quả thực không hề đắt với một 'mỏ neo' mạnh mẽ nhưng kĩ thuật, biết tư duy và đẳng cấp đã được khẳng định ở Premier League nhiều năm qua.

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục