Morata lập cú đúp, Tây Ban Nha đè bẹp Thổ Nhĩ Kỳ

03:56 Thứ bảy 18/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Quyết tâm giành chiến thắng để chắc vé đi tiếp, Tây Ban Nha đã tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên.

Sở hữu nền tảng kỹ thuật vượt trội, Tây Ban Nha nhanh chóng làm chủ khu vực giữa sân và khiến Thổ Nhĩ Kỳ không có cơ hội kiểm soát bóng. Rất nhiều cơ hội được tạo ra từ những đường chuyền của Iniesta và Fabregas.

Morata chơi tốt với 2 bàn thắng cho Tây Ban Nha. Ảnh: Internet.

Không những vậy, La Roja còn tận dụng triệt để khả năng chồng biên tốt của Alba cũng như Juanfran để thực hiện bài tấn công căng ngang đầy nguy hiểm. Alba đã suýt tạo ra một cơ hội ngon ăn trong tình huống kiểu như vậy nhưng Morata đã không thành công trong khâu dứt điểm.

Tiền đạo vừa có mùa giải thành công cùng Juventus rất cố gắng thể hiện mình với khả năng xoay sở rất tốt, tuy nhiên anh không một lần thành công trong những pha xử lý cá nhân. Ngược lại, điều tạo nên sự khác biệt mà Morata mong muốn là đến từ những tình huống phối hợp của toàn đội.

Phút 34, Nolito đập nhả bên cánh trái trước khi chuyền bóng thuận lợi đúng vào vị trí mà Morata đã chọn sẵn. Anh bật cao đánh đầu lái bóng vào góc chết hạ gục thủ thành Babacan, mở tỷ số cho trận đấu.

Nolito cũng để lại dấu ấn trong trận đấu này. Ảnh: Internet.

Thổ Nhĩ Kỳ còn chưa kịp định thần thì 3 phút sau, họ lại bị thủng lưới một lần nữa. Nếu trong bàn mở tỷ số, Nolito là người kiến tạo thì trong tình huống thứ hai, anh thoát xuống thông minh đối mặt thủ thành Thổ Nhĩ Kỳ rồi dứt điểm hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-0.

Có được 2 bàn thắng từ rất sớm, Tây Ban Nha hoàn toàn làm chủ trận đấu trong những phút còn lại của hiệp một. Thổ Nhĩ Kỳ có một vài tình huống tấn công nhưng toàn kết thúc bằng những cú sút vọt xà không đáng quan ngại dành cho David de Gea.

Hiệp hai vừa mới bắt đầu được 3 phút thì Morata lại có thêm một bàn thắng nhờ đường căng ngang của Alba. Có được cách biệt 3 bàn, Tây Ban Nha hoàn toàn chủ động trong việc điều tiết nhịp độ trận đấu. Họ thi đấu chậm lại nhưng vẫn thanh thoát trong cách triển khai bóng, La Roja đợi Thổ Nhĩ Kỳ dâng cao để có thể phản đòn một cách hiệu quả nhất. Tuy nhiên, họ không ghi thêm được bàn nào trong hiệp hai.

Tây Ban Nha điền tên vào vòng knock-out với 2 trận thắng. Ảnh: Internet.

Những nỗ lực của Thổ Nhĩ Kỳ chỉ là các tình huống tạt bóng bổng nhưng vô hại trước bộ đôi Pique và Ramos. Trong khi Tây Ban Nha luôn gây bất ngờ với sự phong phú trong cách tấn công làm đối thủ rất khó khăn trong việc ngăn cản.

Tỷ số 3-0 được giữ đến phút cuối cùng và Tây Ban Nha có trận thắng thứ 2 liên tiếp tại vòng bảng, qua đó chắc chắn có mặt ở vòng đấu tiếp theo bất chấp kết quả của lượt trận cuối cùng. Thổ Nhĩ Kỳ chỉ còn cách thắng Cộng hòa Czech để nuôi hy vọng đi tiếp với tư cách là một trong bốn đội hạng 3 tốt nhất sau vòng bảng.

Video trận đấu Tây Ban Nha - Thổ Nhĩ Kỳ

Tỷ số chung cuộc: Tây Ban Nha 3-0 Thổ Nhĩ Kỳ

Ghi bàn: Morata (34, 48), Nolito (37)

Đội hình ra sân:

Tây Ban Nha: De Gea, Juanfran, Pique, Ramos, Alba, Fabregas, Busquets, Iniesta, Silva, Morata, Nolito

Thổ Nhĩ Kỳ: Babacan, Gonul, Topal, Hakan, Erkin, Tufan, Inan, Ozyakup, Calhanoglu, Yilmaz, Arda Turan.

Hoàng Tâm | 03:30 18/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục