Mong chờ “Siêu kinh điển”

13:52 Thứ năm 06/09/2012

Với việc Barcelona đang hơn Real Madrid 5 điểm trên bảng xếp hạng chỉ sau 3 vòng đấu, cuộc đua tại Primera Liga đã không còn là “song mã” như những gì mà người ta đã tưởng tượng vào đầu mùa giải.

Thực tế, có rất nhiều đội bóng khác đang nổi lên như là những kẻ có đủ khả năng để phá vỡ sự thống trị của 2 đội bóng này. Một loạt những gương mặt mới đang thi đấu ấn tượng và sự cạnh tranh hứa hẹn sẽ giúp Primera Liga mùa 2012-2013 trở nên gay cấn nhất trong hơn một thập kỷ qua. Dưới đây là những lý do để người ta tin vào điều đó.

Cả Primera Liga đang chờ đợi trận “Siêu kinh điển” lượt đi giữa Real Madrid và Barcelona

Hai bộ mặt của Real

Real Madrid đã có được danh hiệu đầu tiên ở mùa giải này, khi đá bại Barcelona ở Siêu Cúp Tây Ban Nha. Tuy nhiên, sự khởi đầu của “Kền kền trắng” ở Primera Liga là quá tệ bởi họ chỉ mới kiếm được có 4 điểm sau 3 vòng đấu. Vì thế, Real đã không còn nắm trong tay lợi thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Thế nhưng, nhờ chiến thắng ở Siêu Cúp Tây Ban Nha, họ cũng đã phần nào vực dậy được tinh thần đang xuống rất thấp của toàn đội.

Ông Tito Vilanova liệu có là HLV đầu tiên bị sa thải ở Primera Liga mùa này? Trên thực tế, ông đã bước đầu thoát ra khỏi cái bóng của HLV Pep Guardiola và áp đặt được những dấu ấn cho riêng mình. Tuy nhiên, những trận đấu đầu tiên chưa thể nói hết được điều gì. Đừng quá ngây thơ khi nói rằng mọi chuyện vẫn cứ diễn ra tốt đẹp, trong thời điểm mà trận “Siêu kinh điển” chỉ còn 4 tuần nữa là sẽ diễn ra.

Cuộc chiến Ronaldo - Messi

Hai tiền đạo xuất sắc nhất thế giới đang tỏ ra rất quyết tâm trong việc cạnh tranh nhau. Đỉnh điểm của sự ganh đua chính là việc Lionel Messi đã từ chối bắt tay Cristiano Ronaldo trong trận lượt về Siêu Cúp Tây Ban Nha hồi tuần trước. Dường như sự cạnh tranh giữa 2 cầu thủ này sẽ chẳng bao giờ kết thúc!

Họ là 2 cá nhân kiệt xuất của bóng đá Tây Ban Nha và mối quan hệ giữa họ căng thẳng hơn một chút chỉ khiến cho mọi chuyện càng trở nên tuyệt vời hơn mà thôi.

Modric đến Real

Rốt cuộc, Real cũng đã có được sự phục vụ của Modric sau quá trình theo đuổi dai dẳng trong suốt mùa hè, và đó là điều rất tốt cho “Kền kền trắng” trong cuộc đua giành ngôi vô địch. Sự xuất hiện của Modric sẽ đặt dấu chấm hết cho số phận của Kaka, và tiền vệ người Croatia sẽ giúp Real trở nên mạnh hơn để có thể bảo vệ thành công ngôi vô địch mà họ đang nắm giữ.
Khoảng cách đã được thu hẹp

Thắng lợi 2-1 của Getafe trước Real là một cú sốc lớn đối với bóng đá thế giới, đặc biệt là ngay sau khi Valencia rời Bernabeu với một điểm trong túi cách đó một tuần.

Mặc dù những cầu thủ như Santi Cazorla và Javi Martinez đã lần lượt rời Malaga và Athletic Bilbao, nhưng những đội bóng này cũng như các đội khác gồm Sevilla và Sociedad hứa hẹn sẽ giành được nhiều điểm trong những trận đấu với Top 2. Nếu nói rằng họ có khả năng cạnh tranh ngôi vô địch thì là điều không thực tế, nhưng sự sợ hãi có vẻ như đã không còn tồn tại trong họ.

Sự hờn dỗi của Ronaldo là rất nguy hiểm

Ronaldo đang buồn tại Madrid và kẻ thù không ai khác là chính anh. Đây được coi là một tín hiệu tiêu cực đối với các CĐV của Real, nhưng câu chuyện có thể đi theo hướng hoàn toàn ngược lại. Trong sự buồn chán, Ronaldo vẫn lập được một cú đúp vào lưới Granada. Thế nên, sự bức bối và buồn chán của anh cũng có thể mang đến tầm “sát thương” còn nguy hiểm hơn.

Trò chơi của “mèo và chuột”

Sự khởi đầu tồi tệ của Real ở mùa này đã khiến họ rơi vào tình thế của một kẻ phải bám đuổi. Thế nhưng, dù Barca đã có được điểm số tuyệt đối sau 3 vòng nhưng vẫn bộc lộ nhiều hạn chế trong lối chơi. Nếu không mắc sai lầm, Real sẽ âm thầm bám theo sau và chờ đợi thời cơ. Với việc Real đã đá bại Barca ở Siêu Cúp Tây Ban Nha, mọi ánh mắt sẽ hướng đến trận “Siêu kinh điển” lượt đi tại Primera Liga vào ngày 7/10 tới.

Minh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục