Monaco vs Barcelona (02h00, 20/09): 4 bàn; Sóng thần tại Louis II

16:38 Thứ tư 18/09/2024

Hai đội có khởi đầu bất bại trong mùa giải sẽ gặp nhau tại Stade Louis II trong khuôn khổ Champions League vào thứ Sáu, khi Monaco tiếp đón Barcelona.

Thời gian & địa điểm

Thứ Sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024, vào lúc 02h00

Địa điểm: sân Stade Louis II, Monaco, Pháp

Phong độ

Monaco bước vào trận đấu này với vị trí thứ 3 tại Ligue 1, giành được 10 điểm sau 4 trận mở màn. Họ đã có khởi đầu mạnh mẽ dưới sự dẫn dắt của Adi Hutter, và ngày càng có nhiều kỳ vọng rằng đây sẽ là mùa giải mà họ trở lại vị thế nổi bật tại châu Âu. Phong độ trong nước của Monaco, được tô điểm bằng phong cách năng nổ và quyết liệt, mang đến cho người hâm mộ lý do để lạc quan, nhưng họ chuẩn bị phải đối đầu với một trong những câu lạc bộ mạnh nhất lục địa.

Monaco nổi tiếng khi lọt vào bán kết Champions League mùa giải 2016/2017 - một chiến dịch có sự dẫn dắt của Kyllian Mbappe trẻ tuổi. Sau đó, các chiến dịch tại châu Âu của họ đã bị ảnh hưởng bởi sự thiếu ổn định và thường bị loại sớm, khiến người hâm mộ thất vọng. Thành tích tốt nhất của họ trong giải đấu là vào mùa giải 2004/2005, khi họ giành vị trí á quân sau Porto của Jose Mourinho, nhưng họ hiếm khi đạt được thành tích như vậy trong những năm gần đây.

10 trận gần nhất, Monaco thắng 5, hòa 3 và thua 2. Tỷ lệ chiến thắng 50%. Tỷ lệ thắng kèo châu Á: 40%. Tỷ lệ kèo tài: 30%.

Monaco vừa giành chiến thắng vang dội 3-0 trước Auxerre. Họ vươn lên dẫn trước chỉ sau 8 phút nhờ bàn thắng của Thilo Keherer trước khi Vanderson nhân đôi cách biệt. Monaco tiếp tục ghi bàn trong hiệp 2, với Denis Zakaria tỏa sáng ở phút cuối cùng của thời gian thi đấu chính thức. Trước trận đấu đó là trận hòa 1-1 với Lens, chiến thắng 2-0 trên sân khách trước Lyon và chiến thắng 1-0 trước Saint-Ettienne.

Trong khi Monaco đang xây dựng lại, Barcelona đang trải qua một công cuộc hồi sinh dưới thời tân huấn luyện viên Hansi Flick. Barcelona đang đứng đầu La Liga với thành tích hoàn hảo sau 5 trận, ghi được 17 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 4 bàn. Sau nhiều năm thi đấu không thành công, khi họ phải vật lộn để đạt được các tiêu chuẩn cao như ở triều đại Lionel Messi, sự lạc quan đã trở lại tại Camp Nou. Mặc dù vẫn còn sớm, nhưng sự xuất hiện của Flick vào mùa hè đã có tác động sâu sắc, HLV người Đức thổi luồng sinh khí mới vào cách tiếp cận của Barca, biến họ thành một đội tấn công tự do và linh hoạt hơn.

Barca đã không tiến xa hơn vòng tứ kết của Champions League kể từ mùa giải 2018/2019 và chưa lọt vào trận chung kết kể từ chiến thắng của họ vào mùa giải 2014/2015 - một cơn hạn hán không thể chấp nhận được đối với một câu lạc bộ có lịch sử đáng tự hào và nguồn lực khổng lồ như Barcelona. Tuy nhiên, mọi thứ có thể khác trong năm nay khi Flick, người đã dẫn dắt Bayern Munich đến vinh quang Champions League vào năm 2020, đã mang lại niềm tin cho đội hình và màn trình diễn ban đầu của đội đã củng cố thêm cảm giác đó.

10 trận gần nhất, Barca thắng 7, hòa 2 và thua 1. Tỷ lệ chiến thắng 70%. Tỷ lệ thắng kèo châu Á: 70%. Tỷ lệ kèo tài: 70%.

Chuyến làm khách mới nhất của Barcelona là khi ​​họ giành chiến thắng 4-1 trên sân khách trước đội bóng xứ Catalan Girona. Sau nửa giờ, Lamine Yamal đã mở tỷ số bằng một pha dứt điểm rất chắc chắn. Cầu thủ tuổi teen này đã nhân đôi cách biệt cho Barca chỉ 7 phút sau đó, họ tiếp tục chơi một cách đầy tự tin trong hiệp 2 và thắng đâm thông qua các pha lập công của Dani Olmo và Pedri.

Trước đó, Barcelona đã đè bẹp Real Valladolid với tỷ số 7-0, một kết quả đến sau 3 chiến thắng 2-1 liên tiếp trước Rayo Vallecano, Athletic Bilbao và Valencia.

Lực lượng

Monaco

Monaco sẽ một lần nữa không có Edan Diop và Radoslaw Majecki, cả hai đều trở lại sau chấn thương. Adi Hutter có thể sẽ tiếp tục với đội hình đã đá chính trận đấu vào cuối tuần mới đây.

Barcelona

Đội khách vẫn còn một danh sách chấn thương khá dài có Ronald Araujo, Andreas Christensen, Frenkie de Jong, Marc Bernal, Ansu Fati và Gavi. Tuy nhiên, Gavi đã gần trở lại sau gần 1 năm vắng mặt vì chấn thương đầu gối nghiêm trọng. Barca khả năng sẽ dùng đội hình bắt đầu trận đấu với Girona.

Đội hình dự kiến

Monaco (4-2-3-1)

Kohn; Vanderson, Salisu, Kehrer, Henrique; Kamara, Zakaria; Akliouche, Golovin, Ben Seghir; Embolo

Barcelona (4-2-3-1)

Ter Stegen; Kounde, Cubarsi, Martinez, Balde; Casado, Pedri; Yamal, Olmo, Raphinha; Lewandowski

Tỷ lệ ghi bàn & thủng lưới

Tỷ lệ ghi bàn và thủng lưới của hai đội 30 trận gần nhất.
Tỷ lệ ghi bàn và thủng lưới của hai đội 50 trận gần nhất.

Nhận định

Barcelona đã thắng mọi trận đấu trong mùa giải này và đang rất khó bị ngăn cản. Họ chỉ thua 3 trong 10 trận gần nhất tại Champions League, trong khi Monaco chỉ thắng 2 trong 10 trận gần nhất tại giải đấu này. Dự kiến ​​cả hai đội đều ghi bàn, nhưng chiến thắng cho đội khách là kết quả có khả năng xảy ra nhất ở đây.

Dự đoán tỷ số: Monaco 1-3 Barcelona

Phan Nguyễn Hoài Thu | 16:38 18/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục