Monaco mời cựu Chủ tịch PSG vào Ban Giám Đốc

15:05 Thứ hai 01/07/2013

Monaco đang khiến nhiều NHM PSG cảm thấy khó chịu khi lên kế hoạch mời Michel Denisot - cựu Chủ tịch CLB chủ sân Parc des Princes vào BGĐ.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 


Mới đây, Chủ tịch Monaco - Dmitry Rybolovlev đã có cuộc gặp riêng với Denisot khi hai người cùng có mặt tại liên hoan phim Cannes. Theo tiết lộ của tờ L’Equipe, Rybolovlev đã đề nghị Denisot trở lại với bóng đá sau 5 năm xa cách.

Người đứng đầu Monaco rất tin tưởng rằng sự góp mặt của Denisot trong BLĐ “Les Rouge et Blanc” sẽ giúp họ có những bước tiến vượt bậc trong thành tích trên sân cỏ. Chưa rõ vị trí mà Rybolovlev định giao cho Denisot. Nhưng tờ L’Equipe khẳng định đó sẽ là một vai trò đặc biệt và tối quan trọng đối với Monaco.

Các fan bóng đá Pháp không lạ gì với Denisot. Cựu nhà báo sinh năm 1945 này từng làm Chủ tịch Cheteauroux trước khi chia tay đội bóng mang biệt danh “La Berri” năm 2008. Chẳng những vậy, ông cũng đã giữ cương vị tương tự tại PSG trong vòng 7 năm từ 1991 đến 1998.

Michel Denisot - vị Chủ tịch thành công nhất trong lịch sử PSG.

Denisot chính là vị Chủ tịch thứ 6 trong lịch sử PSG. Trong kỷ nguyên của ông, “Les Parisiens” đã giành được rất nhiều thành công. Đáng kể nhất là chức vô địch Ligue 1 năm 1994, 3 Cúp quốc gia Pháp (1993, 1995, 1998), 2 Cúp liên đoàn Pháp (1995, 1998) và 1 Cúp C2 (1996).

Trong tổng số 17 Chủ tịch của PSG, Denisot là người giúp “Les Parisiens” đoạt nhiều danh hiệu nhất. Chính vì vậy việc mời ông vào làm việc trong BGĐ là một cách để Monaco đánh vào danh dự và trêu tức PSG - đối thủ lớn nhất của họ tại Ligue 1 mùa tới.

Song thực ra, không phải Monaco là đội châm ngòi cho cuộc chiến ngoài sân cỏ giữa hai đại gia của nước Pháp. Chính PSG đã làm điều đó. Chứng kiến Monaco lên hạng và chi tiêu rầm rộ để có những bản hợp đồng sáng giá như Radamel Falcao, James Rodriguez, Joao Moutinho, Ricardo Carvalho, PSG lo lắng sẽ đánh mất vị thế lá cờ đầu của bóng đá đất nước hình Lục lăng.

Do đó, PSG ra sức kêu gọi phần còn lại trù ẻo và gây khó khăn cho Monaco. Quyết định trừ 2 điểm của LĐBĐ Pháp (FFF) đối với “Les Rouge et Blanc” mới đây vì những rắc rối mà CĐV của họ gây ra trong mùa bóng trước, được cho là có tác động của các lãnh đạo PSG.

Bởi không phải ngẫu nhiên mà FFF lại nặng tay tới vậy. Nên nhớ sau vụ việc GĐTT PSG - Leonardo đẩy ngã trọng tài Alexandre Castro trong đường hầm ở trận hòa 1-1 giữa PSG và Valenciennes tại Parc des Princes, ông này bị cấm hành nghề 9 tháng còn “Les Parisiens” chỉ bị dính án treo trừ 3 điểm.

Về lí, nhẽ ra Monaco cũng nên được hưởng án treo giống như PSG.
Nguyên Khôi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục