Món quà vô giá Salah dành cho Liverpool

08:23 Thứ năm 05/09/2024

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Ai Cập đang thi đấu với niềm cảm hứng lớn dưới kỷ nguyên Arne Slot.

Mohamed Salah khiến NHM ngạc nhiên khi anh bất ngờ lên tiếng về tình hình hợp đồng sau chiến thắng 3-0 của Liverpool trước Manchester United.

Trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu với đài truyền hình Anh Sky Sports, Salah đã được cựu cầu thủ Liverpool Daniel Sturridge hỏi về "cảm xúc" của anh sau mùa hè.

Salah đang chơi với phong độ ấn tượng.

“Tôi đã có một mùa hè tuyệt vời,” Salah chia sẻ.

“Tôi có nhiều thời gian để suy nghĩ và cố gắng hướng đến điều tích cực.

“Như các bạn đã biết, đây là năm cuối cùng của tôi với câu lạc bộ. Tôi chỉ muốn tận hưởng nó. Tôi không muốn nghĩ về điều đó, nhưng tôi cảm thấy mình được tự do chơi bóng và chúng ta hãy cùng xem điều gì sẽ xảy ra vào năm tới.”

Việc ''Vua Ai Cập'' đề cập đến tình hình hợp đồng khiến NHM Liverpool khá lo ngại. Tuy nhiên về phần Salah, anh khá thoải mái trong việc trả lời những câu hỏi cũng giống như cách tận hưởng trận đại chiến vừa qua.

Salah ghi 1 bàn và kiến tạo 2 lần ở màn đụng độ này. Như vậy chỉ sau 3 vòng đấu tại Premier League, thợ săn của The Kop đã có cho mình tổng cộng 3 pha lập công và 3 lần dọn cỗ cho đồng đội.

Nhìn cách Salah thi đấu bằng niềm cảm hứng cùng quyết tâm cao độ, có vẻ như tình hình hợp đồng chưa phải là điều khiến Liverpool và người hâm mộ phải e ngại ngay lúc này.

Nếu Salah chơi với sự tập trung và cảm giác tự do, tại sao lại phải làm phức tạp vấn đề bằng việc đàm phán hợp đồng ở giai đoạn hiện tại?

Nhà báo Dean Jones đặt câu hỏi cho Salah rằng nếu đây là mùa giải cuối cùng của anh, cũng có thể là trận đấu cuối cùng tại Old Trafford, bản thân anh sẽ nghĩ thế nào. Vua Ai Cập đáp lại:

“Công bằng mà nói, khi bước vào trận đấu, tôi đã nói rằng đây có thể là lần cuối cùng, chưa có ai đến gặp tôi để bàn về hợp đồng nên tôi sẽ chơi hết mùa giải cuối cùng và chờ xem.

“Tôi không biết sẽ chơi cho câu lạc bộ nào, nhưng đây có thể là mùa giải cuối cùng của tôi với Liverpool.”

Vào thời điểm này, Salah là cầu thủ có giá trị nhất với Liverpool trên sân xét về mặt phong độ và những đóng góp. Còn các hợp đồng tương lai hoặc phí chuyển nhượng đều chỉ là giả thuyết.

Salah mang đến niềm cảm hứng lớn tại Liverpool.

Nhờ có Salah, Liverpool đang tạo ra màn khởi đầu như mơ dù họ chỉ mới chia tay HLV Jurgen Klopp.

Có nhiều lời bàn tán về khả năng Liverpool sẽ mất anh mà không thu được bất kỳ nguồn lợi nhuận nào, nhưng giá trị của một cầu thủ như Salah thể hiện rõ ràng hơn ở hiện tại hơn là tương lai.

Không thể phủ nhận rằng kế hoạch dài hạn đóng vai trò quan trọng nhưng mọi thứ đều trở nên vô nghĩa nếu cầu thủ đó thi đấu mờ nhạt ngay lúc này.

Đôi khi mất một cầu thủ hàng đầu theo dạng chuyển nhượng tự do cũng không phải là điều tệ nếu CLB đổi lại được sự phục vụ với 100% phong độ của họ.

Điều đó không có nghĩaSalah sẽ không gia hạn hợp đồng. Cựu cầu thủ AS Roma đã nói về động lực mới dưới thời Arne Slot, và sự sẵn lòng của những cầu thủ lớn tuổi trong việc tham gia vào dự án.

Cùng với Salah, Virgil van Dijk và Trent Alexander-Arnold cũng có những hợp đồng sẽ hết hạn vào cuối mùa giải hiện tại.

Loại trừ trường hợp của Arnold - cầu thủ năm nay chỉ mới 26 tuổi, Salah 32 tuổi và Van Dijk 33 tuổi sẽ mang đến nhiều mối lo về vấn đề tuổi tác.

Cầu thủ bóng đá được cho sẽ sa sút khi họ bước vào độ tuổi từ 30 đến 35, nhưng các ngôi sao đẳng cấp thế giới có thể kéo dài thời kỳ đỉnh cao.

Đây chính là điều Salah đang hướng tới, và một trong những yếu tố quyết định điều đó nằm ở sự tự do và động lực để chơi hết mình.

Dù trong tương lai, Liverpool có thể đưa ra bản hợp đồng mới, hoặc bản thân Salah sẽ gặt hái nhiều danh hiệu hơn hay chỉ đơn giản là một vị trí trong câu chuyện về kỷ nguyên mới của Liverpool, anh trông vẫn rất thoải mái. Một Salah hạnh phúc là vô giá lúc này đối với The Kop.

Lê Trường Sơn | 08:23 05/09/2024
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục