Moise Kean và cơ hội làm lại sự nghiệp ở Fiorentina

16:45 Thứ năm 11/07/2024

La Viola sẽ là đội bóng thứ 5 của thần đồng bóng đá Ý một thời, dù anh mới chỉ 24 tuổi mà thôi.

Sau khi Fiorentina chiêu mộ HLV Raffaele Palladino, đội bóng nước Ý tiếp tục đưa ra một lựa chọn mạo hiểm với tiền đạo tân binh Moise Kean.

Ngay từ khi Palladino xác định Kean là mục tiêu hàng đầu, đó là điều đã gây bất ngờ cho nhiều người hâm mộ La Viola. Rốt cuộc, tiền đạo này giờ sẽ chơi cho đội bóng thứ năm trong sự nghiệp của mình khi chỉ mới 24 tuổi.

Một vài năm trước, người ta cảm thấy anh có thể là tiền đạo mà đội tuyển Ý tin cậy, cùng với người bạn Nicolo Zaniolo, cái tên cũng đã trải qua tình cảnh tương tự.

Kean đã là người của Fiorentina.

Mặc dù vẫn còn trẻ, nhưng Fiorentina thực sự giống như cơ hội cuối cùng để Kean chứng minh bản thân ở cấp độ cao nhất và đưa ra lời tuyên bố rằng anh có thể là một phần của sự hồi sinh tại Azzurri. Ở cấp độ câu lạc bộ, chân sút này từng được coi là người có thể cạnh tranh suất đá chính của Dusan Vlahovic.

Kean chỉ là phương án dự phòng tại Juventus trong mùa giải vừa qua, điều này trái ngược với sự quan tâm của Luciano Spalletti để bổ sung cho đội hình Azzurri. Việc tiền đạo này cuối cùng bị loại khỏi đội tuyển quốc gia là một điều đáng để suy ngẫm, xét đến màn trình diễn tệ hại của các tiền đạo Ý tại EURO 2024.

Khi Kean không được gọi trong đợt tập trung cho vòng loại châu Âu vào tháng 9 năm 2023, Spalletti đã nói đến những đặc điểm cần thiết cho đội bóng của mình: Tiền đạo trung tâm? Có nhiều tiền đạo trung tâm ở Ý, và tôi có những cầu thủ đủ khả năng mặc chiếc áo này. Tôi không gọi Kean (và Scamacca) vì họ chưa có đủ thời gian ra sân mùa này, tôi sẽ gọi ba người khác và nói chuyện với họ. Rõ ràng thể hình là một lợi thế nhưng có lẽ Raspadori giỏi hơn họ trong việc tham gia vào lối chơi đồng đội."

Nhưng chưa đầy hai tháng sau, Kean đã trở lại đội tuyển và nhận được những lời khen ngợi nồng nhiệt từ Spalletti sau khi Ý đánh bại Malta với tỷ số 4-0:

“Khi chơi như một cầu thủ chạy cánh, Kean đã có một trận đấu tuyệt vời… Anh ấy đã làm tốt trong việc kèm người và thể hiện sức mạnh của mình. Tôi đã chúc mừng anh ấy vì màn trình diễn đó. Anh ấy đã chiến đấu cho mọi tình huống và sau đó đã tiến rất gần đến việc ghi bàn.”

Kean cần nỗ lực để trở lại Azzurri.

Nhưng sau đó, Kean hẳn đã cảm thấy như mình bị bỏ rơi, vì ngay cả những đàn em từ Juventus Next Gen cũng dành những phút quý giá tại câu lạc bộ để có thể thuyết phục Spalletti trao cho vị trí cuối cùng trong danh sách tới EURO. Max Allegri cũng dường như thích những lựa chọn khác trong đội hình 3-5-2 của mình. Một chấn thương ống đồng đã khiến Kean phải ngồi ngoài từ tháng 12 năm 2023 đến tháng 3 năm 2024.

Tiền đạo này hẳn đã cảm thấy phẫn nộ với cách mà mùa hè năm nay diễn ra với đội tuyển Ý. Gianluca Scamacca kết thúc giải đấu với không một bàn thắng và kiến ​​tạo nào trong bốn trận đấu, trong khi Mateo Retegui và Giacomo Raspadori chơi như cá mắc cạn.

Bây giờ, đây là cơ hội duy nhất để Kean tạo dựng lại tên tuổi và dẫn dắt hàng công tại Fiorentina. Arthur Cabral, Lucas Beltran và M'Bala Nzola đã ngốn những khoản phí chuyển nhượng lớn của đội bóng vùng Florence, nhưng tất cả đều không đem đến khả năng ghi bàn đáng tin cậy.

Nếu Kean có thể tìm lại được hình bóng cũ, anh sẽ trở thành cầu thủ được người hâm mộ yêu thích tại Curva Fiesole. Một màn trình diễn hiệu quả tại xứ Florence có thể là giải pháp cho hàng công vốn không ổn định của tuyển Ý.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 16:45 11/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục