Mối quan hệ không thể hàn gắn của Thomas Tuchel và Bayern Munich

23:47 Chủ nhật 19/05/2024

Thomas Tuchel tiết lộ, ngay cả khi Bayern Munich chủ động muốn ông ở lại, hai bên vẫn không thể đạt được thỏa thuận cuối cùng.

Sau một mùa giải đầy thất vọng, Bayern Munich đã đưa ra quyết định chia tay HLV Thomas Tuchel vào cuối mùa 2023/24. Tuy nhiên, sau khi Tuchel để lại dấu ấn tại đấu trường Champions League, "Hùm xám" có vẻ như muốn thực hiện một cú "quay xe" và mời ông ở lại.

Theo các nguồn tin, Bayern muốn mở cuộc đàm phán để thuyết phục cựu HLV Chelsea ở lại. Thậm chí, một số công thần như Manuel Neuer, Harry Kane và Thomas Muller cũng ra sức giữ chân Tuchel. Tuy nhiên, mọi thứ không diễn ra như mong đợi khi Tuchel tuyên bố sẽ ra đi đúng như thỏa thuận hồi tháng Hai.

 - Bóng Đá

Tuchel có mối quan hệ không mấy tốt đẹp với các cầu thủ Bayern.

Trong cuộc phỏng vấn sau trận cuối mùa giải của Bayern, Neuer và Muller đã phủ nhận tin đồn về việc họ cố gắng thuyết phục Tuchel ở lại. Neuer khẳng định: "Các nguồn tin hoàn toàn không chính xác, Muller và tôi không gặp riêng HLV trưởng. Tôi rất hài lòng với cách làm việc của ông ấy. Tôi cũng nghĩ rằng mọi chuyện có thể tiếp tục nhưng chúng tôi không thể nói bất cứ điều gì về Thomas Tuchel và đội ngũ cộng sự của ông ấy."

Với việc Tuchel chắc chắn ra đi, Bayern sẽ tiếp tục cuộc tìm kiếm "thuyền trưởng" mới. Các ứng viên được nhắc đến là Xabi Alonso, Julian Nagelsmann, Hansi Flick, Ralf Rangnick và gần đây nhất là Roberto De Zerbi. Tuy nhiên, phía Bayern đã lần lượt bác bỏ những cái tên này.

Theo các nguồn tin, mối quan hệ giữa Tuchel và các cầu thủ Bayern cũng không được tốt đẹp. Chiến lược gia người Đức không ít lần chỉ trích các học trò sau những trận thua. Điều này khiến mối quan hệ giữa ông với những trụ cột như Joshua Kimmich hay Thomas Muller đổ vỡ.

 - Bóng Đá

Chia tay có lẽ là điều tốt nhất mà Tuchel và Bayern Munich có thể làm cho nhau.

Tuchel tiết lộ, ngay cả khi Bayern chủ động muốn ông ở lại, hai bên vẫn không thể đạt được thỏa thuận cuối cùng. Cựu HLV Chelsea muốn có vai trò lớn hơn trong việc mua bán cầu thủ, nhưng điều này bị ban lãnh đạo Bayern từ chối.

"Hồi tháng 2, tôi đã xác định rõ sẽ rời Bayern", Tuchel nói. "Trên lý thuyết, đã có khả năng quyết định được thay đổi, và Bayern chủ động thương lượng. Nhưng cũng vì những lý do như lúc hai bên chấm dứt hợp đồng, chuyện tôi ở lại đã không thành."

Sau mùa giải tồi tệ, với việc Bayern trắng tay và Thomas Tuchel chỉ đạt tỷ lệ thắng 62% trong 60 trận dẫn dắt, có vẻ như cả hai bên đều đã sẵn sàng cho một cuộc chia tay. Tuchel đang hướng tới việc trở lại Premier League, nơi ông đã có những thành công đáng nhớ cùng Chelsea. Trong khi đó, Bayern sẽ tiếp tục tìm kiếm một HLV mới để dẫn dắt "Hùm xám" vào mùa giải tới.

Tóm lại, mặc dù có một số thông tin cho rằng các cầu thủ Bayern muốn giữ chân Tuchel, nhưng các tuyên bố của Neuer và Muller đã làm rõ rằng điều đó không chính xác. Với việc Tuchel khẳng định sẽ ra đi đúng như thỏa thuận, mối quan hệ không thể hàn gắn giữa ông và Bayern chắc chắn sẽ là một vết đen khó gột rửa trong sự nghiệp cầm quân vẻ vang của vị HLV người Đức này.

(Bạn đọc: Quang Vinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 22:49 19/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục