Mối hoài nghi về khả năng phối hợp giữa Ibra và Cavani: Blanc “stress” nặng

13:50 Thứ sáu 09/08/2013

Trong cuộc họp báo trước chuyến làm khách trên sân Montpellier ở vòng khai màn Ligue 1, HLV Laurent Blanc của PSG cho biết, khả năng ra sân trận này của Edinson Cavani vẫn còn bỏ ngỏ. Nhưng không phải vì tình trạng thể lực của chân sút người Uruguay mà điều khiến Blanc “đau đầu” nhất là liệu Cavani và Ibrahimovic có trở thành cặp “song sát” đúng nghĩa hay không?

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Phép tính đáng ngờ

Cho đến thời điểm này, có thể khẳng định Ibrahimovic sẽ ở lại “Công viên các hoàng tử” ít nhất thêm một mùa. Nhìn từ góc độ tích cực, thực ra đây cũng là điều được nhiều CĐV PSG hoan nghênh. Vì với những gì cống hiến cho gã nhà giàu nước Pháp mùa trước, chân sút người Thụy Điển vẫn là nhân tố được kỳ vọng nhiều nhất tại Parc des Princes. Cũng vì muốn tìm thêm người san sẻ bớt gánh nặng của Ibra, BLĐ PSG đã chi 64 triệu euro để thuyết phục Napoli nhả Edinson Cavani.

Hai "số 9" liệu đã hoàn hảo

Trên lý thuyết, sự xuất hiện của tuyển thủ Uruguay sẽ làm tăng gấp đôi sự hiệu quả cho hàng công của nhà ĐKVĐ Ligue 1. Tuy nhiên, con số 38 bàn của Cavani trên mọi mặt trận mùa trước chưa phải là bảo chứng cho khả năng nhân đôi sức mạnh nơi tuyến đầu của PSG (Ibra mùa trước ghi tổng cộng 35 bàn). Bởi lẽ, cả Ibra và Cavani đều là những “số 9”, trong khi sơ đồ chiến thuật ưa thích của Blanc lại là 4-2-3-1. Nói cách khác, một trong 2 ngôi sao trên sẽ phải đá tiền đạo lùi hoặc dạt cánh trong trường hợp Blanc không sử dụng sơ đồ 4-4-2 vốn vận hành không thực sự hiệu quả ở những buổi tập gần đây.

Xoay vòng thì mất lòng

Thế nên, không phải vô cớ mà phóng viên Johnathan Johnson của tờ Bleacher Report phân tích rằng: “Ở một chừng mực nào đó, Ibra và Cavani khá giống với cặp Higuain và Benzema tại Real Madrid”. Dưới thời Mourinho, rất hiếm khi Higuain và Benzema cùng sát cánh trên hàng công. Thay vào đó, chỉ 1 trong 2 chân sút này xuất hiện trên sân. Tất nhiên, PSG mua Cavani không phải để đánh bóng ghế dự bị. Chỉ có điều, việc sử dụng 2 trung phong cùng một lúc tiềm ẩn không ít rủi ro, bởi cả Ibra và Cavani gần như không phải tham gia hỗ trợ phòng ngự từ xa. Bên cạnh đó, Cavani cũng đang gặp vấn đề về thể lực sau khi trở về từ Confed Cup nên chưa thể tập luyện nhiều cùng các đồng đội mới.

Thực ra, Blanc cũng đã được tính đến phương án xoay vòng Ibra và Cavani. Điều này nghe có vẻ hợp lý trong bối cảnh PSG phải căng mình trên nhiều mặt trận mùa tới. Nhưng với tích cách của mình, chẳng đời nào Ibra chịu cảnh phải ngồi dự bị. Trong khi đó, Cavani cũng không phải là “tay vừa”. Và ở độ chín của sự nghiệp (26 tuổi), ngôi sao người Uruguay càng khát khao thể hiện mình. Liệu Blanc sẽ làm cách nào để khai thác được tối đa năng lực của bộ đôi tấn công “trong mơ” mà vẫn không làm mất lòng ai? Khó đấy!
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục