Modric quyết định tương lai của Mourinho

10:30 Thứ sáu 08/03/2013

Phút 56 trận đấu giữa M.U và Real Madrid, trọng tài Cuneyt Cakir rút thẻ đỏ đuổi Nani. 3 phút sau, Mourinho tung Modric vào sân. 7 phút sau tiền vệ người Croatia có một cú sút không thể cản phá vào lưới David De Gea, bắt đầu cho cuộc lội ngược dòng của “Kền kền trắng”.

Không thể phủ nhận nhãn quan tinh tế của “Người đặc biệt” khi ông lựa chọn Modric chứ không phải ai khác để xoay chuyển cục diện trận đấu tại Old Trafford.

Nhưng cũng chính từ quyết định ấy, tương lai của “Người đặc biệt” ở Bernabeu có thể sẽ phải phụ thuộc vào những gì Modric sẽ làm được từ giờ đến cuối mùa giải.

Quyết định đúng của Mourinho

Những thống kê chuyên môn sau trận đấu đã cho thấy sự đúng đắn của Mou khi đưa Modric vào sân ngay sau khi Real Madrid có lợi thế hơn người. Hơn 30 phút cuối trận với M.U, Modric thực hiện thành công 80% pha qua người, không để mất bóng một lần nào và có tới 94% số đường chuyền đúng địa chỉ (35/37 đường chuyền).

Một phép so sánh, kể từ khi Modric vào sân, tỷ lệ chuyền bóng thành công của cả hai đội là 81%, trong khi người có tỷ lệ chuyền bóng tốt thứ 2 là Khedira chỉ đạt mức 82% (57/69). Việc thay Modric vào sân ngoài đem lại lợi ích trực tiếp cho Real Madrid từ bàn thắng quân bình tỷ số của anh còn có ý nghĩa lớn về mặt chiến thuật.

Mourinho sẽ dùng Modric nhiều hơn ở phần cuối mùa giải?

Trong cả hiệp 1, Real Madrid đã tỏ ra bế tắc khi hai bộ não của họ là Xabi Alonso và Mesut Oezil hoàn toàn bị chia cắt dẫn đến tình trạng thiếu ý tưởng trong các pha tấn công. Khi M.U bị mất người, nhiều dự đoán đã đưa ra khả năng “Người đặc biệt” sẽ đưa Benzema, cầu thủ được mệnh danh “Mr Champions League” vào sân để tăng cường sức ép.

Nhưng Mou đã chọn Modric với ý đồ rõ ràng là kiểm soát toàn bộ trung tuyến và khiến M.U lộ rõ sự bối rối sau khi khuyết một vị trí ở tuyến giữa, một quyết định cho thấy tính chính xác tuyệt đối, thể hiện sự tinh nhạy về chiến thuật của Mourinho.

Cuộc họp kín tại Bernabeu

Điều đáng ngạc nhiên là người mừng rỡ nhất với màn trình diễn của Modric sau trận đấu không phải Mourinho, người đã đưa anh vào sân mà lại là chủ tịch của Real Madrid Florentino Perez.

Vị chủ tịch quyền lực của “Kền kền trắng” là người đã đôn đáo suốt mùa hè năm ngoái cùng một quyết tâm không gì lay chuyển nổi để đưa Modric về Bernabeu.

Theo nguồn tin từ báo giới Tây Ban Nha, Modric là một thương vụ mà vai trò của Mourinho tương đối mờ nhạt. Đó chính là lý do vì sao vị HLV người Bồ tỏ ra không “nhiệt tình” lắm trong việc sử dụng ngôi sao Croatia.

Ngay sau trận đấu giữa M.U và Real Madrid, Perez đã triệu tập một cuộc họp kín với GĐĐH Jose Angel Sanchez, Jose Mourinho và trợ lý Aitor Karanka. Tờ báo thân với Real, AS tiết lộ nội dung của cuộc họp ấy là việc Perez yêu cầu Mourinho phải sử dụng Modric nhiều hơn từ giờ đến cuối mùa giải.

Lý do chính của vị chủ tịch Real đến từ việc Mourinho đã quá lãng phí nhân sự của CLB trong khi liên tiếp yêu cầu bổ sung đội hình. Trước đó, một “con cưng” của Perez là Kaka cũng đã phải đón nhận sự ghẻ lạnh từ “Người đặc biệt”.

Đây là một trong những nguyên nhân khiến mối quan hệ của Perez và Mourinho trở nên “đóng băng” trong khoảng thời gian gần đây. Tương lai của Mourinho hiện vẫn là một dấu hỏi lớn. Nó phụ thuộc vào những gì mà “Kền kền trắng” sẽ làm được từ giờ đến cuối mùa giải, trong đó đấu trường Champions League sẽ là ưu tiên số 1.

Trong hành trình ấy, với “thánh chỉ” từ Perez, Mourinho sẽ phải có sự ưu tiên hơn giành cho Modric và có thể nói không ngoa rằng phong độ của tiền vệ người Croatia sẽ đóng vai trò quyết định đến tương lai của “Người đặc biệt”.

Chuyển đến Real Madrid với giá 30 triệu bảng từ đầu mùa giải nhưng Modric mới ra sân tổng cộng 29 trận mùa giải này (1.958 phút), tính trung bình mỗi phút thi đấu của Modric tiêu tốn của Real Madrid khoảng 15.322 bảng, bằng 3/4 thu nhập bình quân của một người Tây Ban Nha trong một năm.

Hoàng Giang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục