Modric lập siêu phẩm, Croatia hạ gục Thổ Nhĩ Kỳ

21:57 Chủ nhật 12/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Đúng như dự đoán trước trận đấu, Thổ Nhĩ Kỳ và Croatia đã cống hiến một trận đấu hấp dẫn và kịch tính. Chỉ có những khoảnh khắc xuất thần mới định đoạt được cục diện của trận khai màn bảng D.

Croatia là đội chủ động hơn trong những phút đầu tiên, chỉ hai phút sau khi trận đấu bắt đầu, Srna đã thoát xuống bên cánh phải căng ngang cho Rakitic dứt điểm chệch cột dọc. Bộ đôi tiền vệ trung tâm Rakitic và Modric đã làm rất tốt vai trò điều phối bóng của mình và giúp Croatia kiểm soát bóng tốt hơn hẳn.

Hai đội nhập cuộc rất quyết liệt. Ảnh: Internet.

Croatia không hề giấu ý định chơi bóng bổng, hàng loạt những đường luân chuyển bóng từ Modric và Rakitic được đẩy sang hai biên để Srna và Perisic tạt vào trong cho Mandzukic dứt điểm.

HLV Cacic đã tính toán rất kỹ phương án tấn công này, nếu những pha bóng đầu tiên không thành công, tuyến hai sẽ băng lên để đá bồi. Tình huống điển hình cho pha phối hợp tấn công kiểu này đến từ phút 28, Srna làm rất tốt vai trò tạt bóng khó chịu của mình khiến thủ thành Babacan đấm bóng ra xa, Badelj băng vào sút bồi rất nhanh nhưng bóng đã đi đúng ngay vị trí của Babacan.

Thổ Nhĩ Kỳ gặp khó trong việc triển khai lối chơi, cầu thủ được thoải mái chơi tự do Arda Turan không thể hiện được nhiều và khiến lối chơi chung bị lỗi nhịp. Tình huống quan trọng nhất của hiệp một dành cho Thổ Nhĩ Kỳ là vào phút 29, Gonul tạt bóng chuẩn xác giúp Tufan đánh đầu hiểm hóc, rất may mắn thủ thành Subasic đã phá bóng ngay trên vạch vôi.

Tuy nhiên lối chơi hợp lí cùng sự tỏa sáng của Modric đã giúp Croatia vượt lên ở phút 41. Ảnh: Internet.

Hai đội liên tiếp lao vào nhau với những pha phạm lỗi liên tục, diễn biến hiệp một cũng vì thế bị bẻ gãy. Tưởng chừng sự căng thẳng khiến cơ hội không được tạo ra đều đặn, Croatia với việc trung thành với lối chơi thể hiện từ đầu trận đã thu về thành quả.

Lại là một pha tạt bóng, lần này là từ cánh trái, các cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ vất và phá bóng ra khỏi khu vực cấm địa, nhưng bóng lại đến chân Modric. Ngôi sao của Real Madrid đã rất nhanh chân vuốt bóng đi cực khó hạ gục thủ thành Babacan, tỷ số được mở ở phút 41 và đây là một trong những bàn thắng đẹp nhất kể từ khi EURO khởi tranh.

Có được bàn dẫn trước, Croatia tiếp tục củng cố việc kiểm soát bóng giữa sân và không cho Thổ Nhĩ Kỳ nhiều cơ hội sở hữu bóng. Tuy nhiên, trong hiệp hai, họ không còn chú trọng nhiều bên cánh phải với sự có mặt của đội trưởng Srna mà thay vào đó là Perisic ở cánh trái.

Thổ Nhĩ Kỳ chơi cực kỳ bế tắc và thiếu ý tưởng. Ảnh: Internet.

Croatia luôn chủ động trong việc áp đặt lối chơi và khiến khung thành của Thổ Nhĩ Kỳ trở nên chao đảo. Ngay phút 51 họ đã suýt có bàn thắng thứ hai nếu như cú sút phạt của Srna không chạm vào xà ngang. Vận may tiếp tục ngoảnh mặt với các cầu thủ Croatia khi Perisic đánh đầu trúng xà ngang một lần nữa ở phút 72.

Thổ Nhĩ Kỳ không thể hiện được được nhiều trong khâu tấn công và gặp rất nhiều khó khăn trước sự chắc chắn của Croatia. HLV Terim buộc phải tung cả ba cầu thủ mang thiên hướng tấn công là Volkan Sen, Burak Yilmaz và Emre Mor vào sân thay cho Ozyakyp, Turan cũng như Cenk Tosun.

Chỉ một mình tài năng trẻ Mor để lại ấn tượng nhờ khả năng hoạt động rộng nhưng chừng đó là chưa đủ để Thổ Nhĩ Kỳ tạo nên sự khác biệt. Ngược lại, họ còn bị Croatia liên tục khai thác những điểm yếu để tấn công dồn dập, ít nhất 5 cơ hội được tạo ra ở nửa cuối hiệp hai nhưng các cầu thủ Croatia không tận dụng thành công.

Croatia tỏ ra nguy hiểm với rất nhiều cơ hội ăn bàn bị bỏ lỡ khó tin. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, chỉ cần một bàn thắng xuất thần của Modric cũng đủ giúp cho Croatia giành chiến thắng trong ngày khai màn EURO của đội bóng. Thổ Nhĩ Kỳ một lần nữa thất bại tại trận đầu tiên trong một kỳ EURO nhưng hoàn toàn hợp lý vì rõ ràng Croatia chơi hay hơn rất nhiều.

Video trận Thổ Nhĩ Kỳ - Croatia

Tỷ số chung cuộc: Thổ Nhĩ Kỳ 0-1 Croatia

Ghi bàn: Modric (41)

Đội hình ra sân:

Thổ Nhĩ Kỳ: Babacan, Gonul, Topal, Balta, Erkin, Tufan, Selcuk Inan, Ozyakup, Calhanoglu, Arda Turan, Tosun

Croatia: Subasic, Srna, Corluka, Vida, Strinic, Modric, Badelj, Brozovic, Rakitic, Perisic, Mandzukic

Hoàng Tâm | 21:30 12/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục