Mổ xẻ AC Milan: Như căn bệnh ung thư

17:36 Thứ năm 13/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Thất bại của AC Milan mới chỉ là nốt trầm đầu tiên cho những tháng ngày mờ mịt của Milan phía trước. Chưa khi nào, người hâm mộ lại cảm thấy ngán ngẩm đội bóng áo sọc đỏ đen đến thế.

Milan bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng 1/8, ngạc nhiên ư? Không.  Trận thua trước Atletico Madrid như một cái tát vào niềm kiêu hãnh của Rossonerri, đội bóng luôn tự hào có ADN Champions League chảy trong huyết quản. Nhưng thất bại của đội chủ sân San Siro mới chỉ những sụp đổ ban đầu cho một triều đại đối mặt lớn với nguy cơ suy tàn.

Mới đây, hầu hết các trang báo thể thao nổi tiếng, và có lượng độc giả nhiều, tại Ý như Gazzetta Dello Sport và Corrie Dello Sport đều dành cả trang nhất để phân tích thất bại của Milan tại Champions League. Nổi bật, trang Gazzetta lôi hình nguyên bộ sậu của Milan từ ông chủ tịch Silvio Berlusconi đến tiền đạo Mario Baloteli đem ra trang bìa. Lý do cũng dễ hiểu. Milan đang lâm nguy từ trong ra ngoài.

Tờ Gazzetta Dello Sport mổ xẻ vấn đề của Milan

Với chủ tịch Berlusconi, Milan dường như không còn là đam mê cháy bỏng nữa. Ngày trước, sẽ chẳng bao giờ người hâm mộ tin rằng người đàn ông quyền lực nhất câu lạc bộ sẽ bán đứa con tinh thần của mình. Nhưng nay, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Nếu "không có lửa, thì làm sao có khói". Đâu phải ngẫu nhiên Berlusconi bị báo chí thời gian gần đây đồn đoán muốn "sang tay" Milan. Rồi cả những chuyện bên lề, vị cựu thủ tướng Ý cũng không mặn mà mấy với đội bóng. Điển hình, ngay trong giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải thì Berlusconi lại dành thời gian đi "thị sát" dăm ba địa điểm để tổ chức đám cưới với cô bồ trẻ đáng tuổi con mình.

Ông bố đã thế không nói, ái nữ nhà Berlusconi, nàng cựu WAGs Barbara cũng chẳng khá hơn. Từ ngày giữ chức Phó chủ tịch kiêm giám đốc điều hành, bóng hồng từng một thời đắm đuối bên cựu tiền đạo Pato của Milan chẳng để lại dấu ấn gì nhiều, ngoại trừ khiến Milan thêm lùm xùm.

Hình ảnh Balotelli gục ngã trong trận thua Atletico Madrid

Nhân vật "coi được" trong ban lãnh đạo Milan nhất là Adriano Galliani, vị phó chủ tịch đáng kính. Vốn được biết đến là một người nhiệt huyết với bóng đá, song Galliani, cũng chẳng cứu nỗi câu lạc bộ khi trong tay chẳng có lấy một đồng để mua cầu thủ. Đã qua rồi thời kỳ sân San Siro là điểm đến hấp dẫn của những ngôi sao như Inzaghi, Shevchenko, Rui Costa hay Andrea Pirlo. Ngược lại, Milan giờ toàn săn những "ông già" kiểu như hậu vệ Alex của PSG, theo báo chí đưa tin, hay một Kaka đã hết thời.

Về phần ban huấn luyện, Clarence Seedorf xứng đáng là huyền thoại của sân San Siro. Nhưng đó là thời cựu tiền vệ người Hà Lan còn thi đấu. Nay, với tư cách huấn luyện viên, ông chưa tạo ra được niềm tin cho người hâm mộ. Tới đây, có người trách sao lại khắc khe với Seedorf đến thế. Dù vậy, những con số không biết nói dối và tình cảm. Trong 11 trận cầm quân, Milan của Seedorf thua đến 6.

HLV Seedorf lẫn Balotelli chưa mang đến gì nhiều cho Milan

Tướng tài không có đã đành, binh lực cũng không mấy gì làm các đội bóng khác phải khiếp sợ. Thậm chí, tìm kỹ trong dàn cầu thủ của Milan họa may có được mỗi Mario Balotelli đáng giá mà khi đặt lên thị trường chuyển nhượng vẫn còn được nhiều đội bóng tên tuổi quan tâm. Nhưng ngặt nỗi Balotelli tuy có tài nhưng cũng lắm tật. Theo tiết lộ của tờ Gazzetta, xuất hiện trong phòng thay đồ của đội bóng lúc này đã có vài ánh mắt không ưa gì tiền đạo người Ý. Đến cả những cổ động viên cũng phát ngán vì Balotelli cứ hay làm trò để giới truyền thông nhân đây thi nhau khai thác.

Lúc này, Milan vẫn là Milan và mỗi cuối tuần các cầu thủ vẫn khoác trên mình chiếc áo sọc đỏ đen huyền thoại ra sân. Song, Milan ấy chỉ làm người ta hoài niệm về một quá khứ huy hoàng, còn thực tế thì quá rõ. Một đội bóng rệu rã, vướng phải quá nhiều vấn đề như căn bệnh ung thư đã di căn và không biết phải trị liệu từ đâu. Rồi đây, Milan sẽ ra sao. Có lẽ chỉ có Chúa mới biết!

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục