Toàn bộ quá trình tùy chỉnh mẫu Royal Enfield Classic 500 được thực hiện bởi đội ngũ của Royal Enfield. Công ty đã lột bỏ hoàn toàn cái “xác” của Classic 500 để cung cấp cho xe một cái nhìn tươi mới hơn, bắt mắt hơn.
Phía trước mẫu Royal Enfield Mo Pawa vẫn duy trì thiết kế đèn pha tròn, nhưng hệ thống treo ban đầu đã được hạ xuống và bánh trước cũng được giữ lại từ mô hình Classic 500. Tay lái được đặt hướng về phía trước hơn với mang đến phong cách điều khiển thể thao cho Mo Pawa. Vị trí điều khiển này sẽ giảm lực cản của không khí cho người lái.
Chiều dài cơ sở của Classic 500 được kéo dài hơn, cánh tay đòn của Continental GT được sử dụng. Hệ thống treo phía sau ban đầu đã được thay thế bằng giảm xóc K-Tech. Ghế ngồi trên Royal Enfield Mo Pawa được đặt thấp hơn.
Ngoài ngoại hình bắt mắt, điểm lôi cuốn sự chú ý khác chính là động cơ xe được nâng hiệu suất. Thay vì đi với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, Mo Pawa được sử dụng bộ chế hòa khí. Động cơ này được kết hợp với hộp số 5 cấp. Công ty đã sử dụng ống xả tùy chỉnh thủ công của Harris Performance.
Bên cạnh đó, Hệ thống treo phía sau ban đầu đã được thay thế bằng giảm xóc K-Tech. Mo Pawa cũng đi kèm với hệ thống phanh đĩa lớn hơn để cải thiện hiệu suất phanh và xe được sơn màu xanh tươi sáng và màu hồng.