Mơ một chiếc cúp…

10:31 Thứ năm 30/10/2014

Giấc mơ có một chiếc cúp của U.19 sau 3 trận chung kết lận đận nay đã thành hiện thực. Cứ nhìn cái cảm giác lo lắng của bầu Đức trên khán đài sân Cần Thơ, rồi sau đó là vỡ òa hạnh phúc, rồi đứng phắt dậy dang rộng đôi tay mặt ngửa lên trời đầy tự mãn sau bàn thắng thứ hai của Công Phượng mới cảm nhận được khát khao có một chiếc cúp của ông bầu này.

Với lứa cầu thủ U.19 thì đó là chiếc cúp giải tỏa nhiều gánh nặng của một cậu học sinh có tài, nhưng kém phận ở những kỳ thi cử. Và hội thi lần này ở Cần Thơ, dù chỉ là một giải giao hữu, nhưng cũng đủ để gạt bỏ những mặc cảm trước đó ở chung kết U.19 Đông Nam Á, chung kết U.22 Brunei và chung kết U.19 NutiFood. Các em đã có nụ cười sau trận chung kết và những người lớn cứ trông chờ vào các em cũng đã có những nụ cười, những cái ôm nhau, chúc tụng nhau trên khán đài sân Cần Thơ sau một buổi sáng diễn ra phiên họp ban chấp hành tại đấy.

Thầy trò HLV Graechen Guillaume đã có chiếc cup vô địch sau 3 lần chung kết về nhì. Ảnh: Internet

Vấn đề còn lại là, sau chiếc cúp đó, các cầu thủ trẻ sẽ tiếp tục học được những gì, hay lại là phục vụ cho mục đích của người lớn tác động vào bằng những bàn tay vắt kiệt sức lực của các em.

Đã bắt đầu thấy những cái băng trắng quấn quanh gối, quanh tay, hay những đôi chân khập khiễng mang tiềm ẩn chấn thương, nhưng vẫn phải ra sân. Đó là hậu quả của những tháng ngày thi đấu liên tục không ngơi nghỉ mà lẽ ra các em cần có thời gian hồi phục nhiều hơn và hợp lý hơn.

Sau một chiếc cúp, bây giờ lại đến lúc mơ những chiếc cúp khác thoát ra giải đấu chính thức và thoát ra những chiếc cúp giao hữu và cả những giải đấu thương mại được che bằng lớp vỏ tập huấn.

Sắp tới, U.19 sẽ dự giải giao hữu tiền V.League, rồi một số em sẽ tham dự giải sinh viên châu Á xong sẽ về dự V.League.

Một cuộc sống bóng đá mới với lứa U.19 này khi bắt đầu bước ra trường đời sau những gì được tích lũy ở trường học cùng sự ưu ái, thân thiện của người hâm mộ dành cho các em rất nhiều.
Nguyễn Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục