Mịt mù bóng đá Sài thành

08:21 Thứ bảy 04/08/2012

Cùng với những thông tin 40% quyền sở hữu đội bóng SG.XT sẽ được chuyển giao cho các đối tác người Malaysia, thì tương lai của N.SG ở mùa giải năm sau cũng là một dấu hỏi lớn, sau khi có thông tin cho rằng Ngân hàng Nam Việt (bầu sữa của N.SG) buộc phải “kết hôn” với một đối tác khác mà trụ sở chính không phải tại TP.HCM. Khả năng N.SG có thể chuyển hộ khẩu ra… Đà Nẵng.

Các con số thống kê về dư nợ tín dụng hay lợi nhuận trước thuế (dự kiến) của Ngân hàng Nam Việt năm 2012, đều rất khả quan, nhưng trước câu hỏi tại sao và như thế nào, chuyện lương thưởng của đội bóng lại luôn chậm trễ, thì người trong cuộc cũng bó tay. Cổ nhân có câu, không có lửa làm sao có khói đấy thôi. Nội tình N.SG cũng không sáng sủa hơn người láng giềng SG.XT là mấy.

N.SG rồi cũng không còn là đại diện của bóng đá TPHCM? Ảnh: Quang Nhựt

Như chúng tôi đã đề cập, mặc dù nhập khẩu và đặt đại bản doanh đội bóng tại Sài Gòn, nhưng Tập đoàn Xuân Thành lại gần như không có hạng mục mục đầu tư nào tại đây. Ăn cơm Chúa phải múa tối ngày, tập thể hơn 30 con người của SG.XT như thể chỉ để mua vui cho một bộ phận người hâm mộ bóng đá Sài thành và là thú chơi xa xỉ của các ông chủ. Nhưng, bóng đã như con tằm ăn rỗi.

Trước đây (và đến tận sau này), các ông chủ khi đầu tư vào bóng đá luôn nói câu cửa miệng: Vì đam mê, nhưng thực tế, lợi nhuận mới luôn là mối quan tâm đầu tiên và lớn nhất của các doanh nhân. Bóng đá khi chưa thể tự nuôi sống cơ thể mình, phải gắn liền với kinh tế, với doanh nghiệp, bằng không sẽ chết yểu. Bất cứ lúc nào doanh nghiệp rút ống thở, đội bóng xem như tiêu.

Trong thời gian dài vừa qua, bầu Thụy của SG.XT đã úp mở chuyện từ bỏ bóng đá, vì ông Thụy lỡ “yêu” golf mất rồi và vì những thất vọng với đội bóng. Chưa bao giờ có một sự đảm bảo nào cho tương lai đội bóng, khiến người cũ cứ âu lo, còn hợp đồng mới đến cũng chỉ ký ngắn ngày. Việc tìm kiếm HLV cho đội bóng vì thế cũng khó khăn và GĐĐH Trần Tiến Đại vẫn đang phải kiêm nhiệm.

Tương lai của SG.XT và N.SG mịt mù là thế, còn CLB hạng Nhất TP.HCM có thể bị xóa sổ luôn, nếu đội bóng có bề dày truyền thống này phải xuống hạng Nhì vào năm sau. Bất chấp nguy cơ rớt hạng, bắt đầu từ giai đoạn 2 mùa này, CLB TP.HCM đã đẩy ra đường rất nhiều cầu thủ, hòng giảm bớt gánh nặng tài chính. Vậy còn điều gì để nói nữa?!

Trần Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục