Milan vs Napoli: Lời khẳng định!

14:45 Thứ hai 23/09/2013

Vòng 1, Napoli đại thắng Bologna, người ta cảm thấy vui mừng vì họ đã tiến bộ. Vòng 2, Partenopei quật ngã Chievo trong một trận đấu tràn ngập bàn thắng, người ta đã cảm thấy có một sự đổi khác trong hình hài đội bóng của Mazzarri. Vòng 3, đoàn quân ấy lại hạ gục Atalanta, buộc “nữ thần” rời Stadio di Napoli tay trắng. Ba trận thắng liên tiếp đang dần khiến hình ảnh của Napoli trong mắt người hâm mộ vượt trội hơn sau mỗi vòng đấu, đến trận thắng Á quân Champions League, người ta vẫn còn hoang mang, không tin vào thực tại, tưởng rằng thần may mắn lại đến bên Napoli, nhưng sau đêm nay, chiến thắng trên San Siro đã khẳng định tất cả. Đây không phải một giấc mơ, đội bóng của Benitez đang phăng phăng trên con đường tạo nên một thương hiệu làm e ng

So với trận derby thành Roma, trận Milan vs Napoli không có những món nợ mang theo cả tình yêu và cừu hận, không có cái nảy lửa và sự căm hờn đến tận tủy, tận xương, nhưng trận đấu giữa hai thế lực đại diện cho hai miền Bắc - Nam lại khiến người ta phải lưu tâm, vì ở đó, cả hai đội sẽ nhờ khoảnh khắc này mà “lên thiên đường” hoặc “rơi xuống vực thẳm”. Với Milan, một chiến thắng sẽ là lời khẳng định vị thế kẻ bề trên, đó sẽ là minh chứng cho khí chất của một ông lớn, cho dù trong khó khăn, vẫn không để mất đi sự nguy hiểm và tư thế cao ngạo của mình. Còn với Napoli, họ sẽ dùng chiến thắng này để làm bước đệm,họ quả thực đã quá thông minh khi dùng danh tiếng của một đội bóng lớn để làm đòn bẩy cho sức mạnh của mình. Với trận đấu này, Napoli đã chạm tới bầu trời bằng cách đứng trên vai người khổng lồ AC Milan!

Lời khẳng định cho sự trở lại thời hoàng kim của Napoli sau chiến thắng tại sân nhà của Milan. Ảnh: Internet.

Một trận thắng không nói lên điều gì, hai trận thắng cũng chưa phải là tất cả, ba trận thắng - nhưng là thắng các đối thủ không quá mạnh cũng không có gì ghê gớm, nhưng đã thắng liên tiếp tới 5 trận gần nhất, trong đó có một đương kim Á quân Cúp C1 châu Âu và một trong bốn trụ cột của nền bóng đá Ý, thì quả thực, người ta không thể không e ngại đội bóng đến từ miền Nam Italia. Những lời ngợi ca đã không còn đủ để nói về Napoli, bây giờ người ta đang nhìn đội bóng của Benitez với ánh mắt vì nể và cẩn trọng. Một thế lực - không mới - nhưng đã và đang trỗi dậy mạnh mẽ hơn những gì người ta có thể hình dung về đội bóng này.

Một lí luận điển hình là lúc này Milan tương đối mong manh, nếu không muốn nói là yếu đuối, Napoli hạ được Milan vào thời điểm khó khăn của Rossoneri cũng không quá ngạc nhiên,nhưng sự thật là, trong suốt trận đấu, Milan mới là đội bóng thể hiện lối chơi quyết ăn thua. Milan đã chơi một trận đấu hay nhất, mạnh mẽ nhất so với chính họ trong những trận gần đây, khi mà họ liên tiếp tung ra nhưng pha ép sân sóng gió. Chỉ có điều, Napoli đã chơi khôn ngoan hơn và hợp lí hơn, họ không như vũ bão nhưng họ biết tạo lốc xoáy đúng lúc và kịp thời để cuốn trôi tất cả hàng hậu vệ Milan, mang về 2 bàn thắng quý giá cho đội bóng thành phố cảng. Phòng ngự chắc chắn, phản công tự tin,phối hợp ăn ý, xử lí nhạy bén và tận dụng cơ hội triệt để,Napoli đã cho thấy họ đã trưởng thành như thế nào khi đối phó với những đội bóng lớn như Dortmund trước đó và Milan hôm nay.

Khó có thể trách Milan khi mà họ phải đối đầu với hàng công mạnh nhất Serie A trong khi đội hình của họ không có được những cầu thủ tốt nhất, nhưng rõ ràng, Milan đã mắc một vài sai lầm trong cuộc đấu này, điển hình là khâu kèm người kém cỏi trong tình huống dẫn đến bàn thắng cận thành của Britos hay sự chần chừ đến lúng túng của dàn áo đỏ - đen để cho Higuain có đủ thời gian để tự tung tự tác. Thậm chí, Milan còn tự từ chối cơ hội của mình khi Balotelli đá hỏng quả penalty. Mọi thứ tuột khỏi tầm kiểm soát của Milan, thế trận, sự tự tin, và cả 3 điểm cũng bỏ Milan mà đi ngay trên sân nhà.

Ngày xưa có loài én nhỏ đã đứng trên muôn loài vì đậu trên lưng con đại bàng đang bay cao, ngày xưa có chú nhím nhỏ thông minh đã ngậm vào đuôi hổ để nhảy xa hơn chính con hổ đó. Lúc này, Napoli không quá bé nhỏ như nhím, cũng chẳng yếu đuối như con én bé bỏng kia, nhưng có điều, họ đã tìm được cách khẳng định mình và họ đã thành công. Không cần nhiều thời gian, không cần chất đống danh hiệu, có một cách nhanh hơn và hiệu quả tức thì, đánh bại những ông lớn để trở thành một ông lớn, tại sao không?

(Bạn đọc: Gin Porsche)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục