Milan thoát thua trước Ajax: May còn có De Jong

12:09 Thứ năm 03/10/2013

Mario Balotelli trở lại và ghi bàn, dĩ nhiên đó là điều gây ấn tượng nhất đối với người hâm mộ. Nhưng có một nhân tố khác góp phần quan trọng giúp AC Milan thoát khỏi thất bại trước Ajax thì đấy không ai khác ngoài Nigel de Jong.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Khó có thể tưởng tượng một đội bóng luôn có ưu thế về kiểm soát bóng như Milan lại hoàn toàn lép vế về phương diện này trên sân Amsterdam Arena. Trong 20 phút đầu, họ chỉ giữ bóng… 15% so với 85% của đội chủ nhà. Đến khi kết thúc hiệp 1, tỷ lệ này là 25%-75%. Nhưng khép lại trận đấu, Rossoneri đã khôi phục được phần nào thế trận với 40,9%. Chính nhờ kiểm soát bóng nhiều hơn sau giờ nghỉ, đội quân đỏ đen bắt đầu tìm lại hình ảnh đích thực của mình bằng những pha tấn công mạch lạc. Cũng vì thế mà hầu hết các pha dứt điểm nguy hiểm đều được họ thực hiện trong khoảng thời gian này.

De Jong có công lớn trong trận hoà với Ajax

Chắc chắn, không phải ngẫu nhiên mà Milan phục hồi được thế trận như vậy mà công lớn phải kể đến De Jong. Tiền vệ người Hà Lan thực sự là một thủ lĩnh ở khu vực giữa sân. Những con số thống kê đã chỉ ra tầm ảnh hưởng lớn của anh. Theo đó, De Jong chạm bóng 69 lần (so với 38 của Riccardo Montolivo), thực hiện 53 đường chuyền với tỷ lệ thành công 100%. Chỉ Philippe Mexes là có nhiều đường chuyền hơn (58) nhưng hậu vệ người Pháp chuyền hỏng tới 12 lần. Cựu cầu thủ Man City còn có 7 đường chuyền dài chính xác, 7 lần thu hồi bóng thành công và 6 lần đoạt bóng nhanh hơn đối phương. Ở khía cạnh tiêu cực, De Jong chỉ 2 lần để mất bóng và 1 lần phạm lỗi. Đặt bên cạnh hai tiền vệ Andrea Poli (chỉ có 18 đường chuyền, 4 hỏng) và Sulley Muntari (9 lần mất bóng), rõ ràng De Jong đã hỗ trợ và gánh vác phần việc rất lớn của tuyến giữa Milan.

Nói cách khác, De Jong đã trở thành người phân phối bóng chính và là chốt chặn từ xa hữu hiệu, góp phần đắc lực vào việc giữ sạch lưới của Milan cho đến khi bị Denswil đánh đầu tung lưới ở phút cuối. Hơn bao giờ hết, khi Milan đang báo động về khả năng phòng ngự như hiện nay, họ rất cần một chiến binh thầm lặng như De Jong.

Chấm điểm của tờ La Gazzetta dello Sport cho De Jong

Ajax - Milan 6,5

Milan - Sampdoria 6,5

Bologna - Milan 6

Milan - Napoli 6,5

Milan - Celtic 6,5

Torino - Milan 6

Milan - Cagliari 6,5

Milan - PSV 7

PSV - Milan 6,5
Hoàng Max | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục