Milan sẽ phá vỡ đế chế Juventus?

07:38 Thứ tư 12/06/2013

Max Allegri đang cùng BLĐ Milan đề ra kế hoạch trở lại ngôi số 1 Serie A.

HLV Max Allegri có lý do để mỉm cười sau những gì đã xảy ra. Ông đã từng chịu áp lực rất lớn nhưng cuối cùng vẫn giúp Milan cán đích Serie A 2012/13 ở vị trí thứ 3, đồng nghĩa với tấm vé dự Champions League mùa sau dù phải đá sơ loại. Nhờ đó, Allegri được ông chủ Berlusconi giữ chân. Bây giờ vị chiến lược gia 45 tuổi phải bắt tay vào công cuộc chuẩn bị cho mùa giải mới mà cụ thể là thách thức tới ngôi vương của Juventus. Hãy xem nhiệm vụ của Allegri khả quan tới đâu.

Giữa sao và mua sao

Sự ra đi bất ngờ của Ibrahimovic và Thiago Silva đã khiến Milan phải rất vất vả gượng dậy. Nhưng điều tương tự sẽ không xảy ra ở mùa hè 2013. Milan đã tuyên bố không bán El Shaarawy (bản thân tiền đạo này cũng muốn ở lại), bất chấp lời đề nghị với giá khủng từ Man City (40 triệu euro). Chưa dừng lại, BLĐ Rossoneri còn hứa cấp cho HLV Allegri một khoản tiền nhằm chiêu mộ thêm ít nhất một ngôi sao nữa cho hàng công (Tevez và Lavezzi là mục tiêu hàng đầu), cộng thêm tăng cường sức mạnh cho tuyến giữa. Với dự án ấy, Milan rất hứa hẹn.

Balotelli sẽ là chìa khóa của Milan ở mùa tới

Một Balotelli chín chắn hơn

Khi Milan quyết tâm mua Balotelli, nhiều người đã bày tỏ sự nghi ngại. Họ e rằng Milan sẽ “rước vạ vào thân” bởi đơn giản “cậu bé hư” luôn đầy rắc rối. Nhưng thực tế, trong nửa mùa giải 2012/13 tại San Siro, Balotelli đã rất “ngoan”. Con số ghi 12 bàn/13 trận quả thật đầy ấn tượng với một tân binh. Đó là cơ sở và niềm tin vững chắc cho một mùa giải tiếp theo thành công của Balotelli ở Milan. Khi chín chắn hơn về tính cách, Balotelli thực sự đáng sợ trên sân.

Juventus sẽ bị phân tâm bởi Champions League

Juventus đã có hai mùa giải liên tiếp trở lại vị thế làm vua Serie A. Vì thế không chỉ HLV Conte và các học trò của ông, những juventini đang muốn tìm sự thành công tại Champions League. Trong trường hợp, “bà đầm già” dồn nhiều tâm trí cho trời Âu, Milan sẽ phần nào có thuận lợi để vượt lên tại Serie A.

Cạnh tranh khốc liệt

Có một điều cần nhắc tới, đó là mùa giải vừa qua, các đối thủ cạnh tranh Scudetto của Juventus đã tự đầu hàng. Mùa 2013/14, mọi thứ có lẽ khó khăn hơn rất nhiều. Ngoài Milan đưa ra đầu những kế hoạch làm mới mình, thì Inter cũng quyết định thay tướng (một Walter Mazzarri kinh nghiệm thay tướng trẻ Stramaccioni), Napoli bổ nhiệm Rafael Benitez, còn Roma cũng đang sàng lọc kĩ lưỡng tìm HLV. Juventus sẽ phải một mình chống lại cả “thế giới”. Điều này tất nhiên có lợi cho Milan.
Nhật Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục