Milan nên chọn ai để thay Ibrahimovic?

14:32 Thứ hai 30/07/2012

Zlatan Ibrahimovic tới PSG trong sự tiếc nuối của các Milanista. Milan buộc phải tìm người thay thế cho tiền đạo người Thụy Điển nếu muốn đảm bảo sự ổn định của hàng công, nhưng người đó là ai và nên là ai trong những mục tiêu đang xuất hiện trên bàn làm việc của PCT Adriano Galliani?

Dù không còn Ibrahimovic nhưng những tiền đạo còn lại của Milan vẫn là những cái tên đẳng cấp như Cassano, Pato, Robinho hay El Shaarawy. Trên lí thuyết thì đây vẫn là một hàng tấn công có thể làm nên chuyện. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ cả bốn cái tên này không ai có sở trường đá cắm như Ibra. Bốn tiền đạo này thường xuyên đá phía sau và làm bóng cho Ibra trong hai mùa giải vừa qua. Cho nên dù họ đều là những người giỏi nhưng vấn đề là không ai có thể đáp ứng yêu cầu về một trung phong cắm. Lí do khiến Milan vẫn hướng mắt ra thị trường chuyển nhượng là như vậy.

Những mục tiêu đã được khoanh vùng khi Carlos Tevez, Edin Dzeko, Mario Balotelli, Alessandro Matri, Giampaolo Pazzini được xem là những nhân vật mà Milan rất thích và thực tế là Rossoneri cũng đã có những liên hệ. Milan không thể đưa tất cả về San Siro bởi lí do kinh tế và buộc phải tính toán để tìm ra cái tên có thể đáp ứng yêu cầu “số tiền tối thiểu, hiệu quả tối đa”. Trừ Mario Balotelli ra thì những cái tên còn lại được cho là không quá khó để thâu tóm nếu Milan thực sự quyết tâm.

Liệu ai có thể làm quên đi hình ảnh Ibra trong lòng Milanista - Ảnh: Internet

Matri là cái tên mà các Milanistas chẳng xa lạ gì khi anh là cựu tiền đạo của Milan. Ngay chính HLV Max Allegri cũng từng làm thầy của Matri khi cả hai còn cống hiến cho Cagliari. Matri không phải là một cái tên quá nổi bật nhưng với những hiểu biết nhất định của hai bên về nhau cộng thêm mức giá chuyển nhượng không đắt đỏ thì Matri vẫn là một lựa chọn tốt cho Rossoneri. Dzeko cũng như Matri là một mẫu trung phong hiện đại. Thể hình cao to, không chiến tốt nhưng khả năng chơi bóng bằng chân của chân sút người Bosina cũng không tồi chút nào. Dzeko là một sự lựa chọn mà Milan không thể không tính đến. Tevez có danh tiếng không thua gì Ibrahimovic nhưng rõ ràng Tevez không phải là lựa chọn hợp lí. Vì El Apache cũng như Cassano, Pato, Robinho thành danh nhờ khả năng chơi bóng rộng, không thích bị áp đặt vào một vị trí cố định. Tevez luôn nổi bật trên sân bởi sự xông xáo do đó nếu “gò” anh vào “chỗ cũ” của Ibra thì e rằng hiệu quả đem lại là không lớn. Giữa Dzeko và Tevez thì Dzeko rõ ràng thích hợp với tiêu chí của Milan hơn. Có Dzeko hay Matri là điều đáng mừng. Nhưng nếu phải tìm ra một cái tên thực sự phù hợp với Milan lúc này thì người đó chính là Pazzini.

Chân sút của Inter hiện không có phong độ tốt, một phần vì sự hồi sinh của Milito khiến anh không được ra sân thường xuyên nhưng không thể vì thế mà đánh giá thấp anh. Milan nên theo đuổi Pazzini đầu tiên trước khi nghĩ đến những cái tên khác. Là bởi vì HLV Stramacioni không có kế hoạch sử dụng Pazzini còn Inter đang rất muốn bán nếu nhận được lời đề nghị cỡ 10 triệu euro. Pazzini có thể sẽ nối tiếp truyền thống những ngôi sao tưởng như không còn khả năng sử dụng tại Inter nhưng lại tỏa sáng rực rỡ khi đầu quân cho Milan như Pirlo, Seedorf… Hơn thế nữa, Milan đang có Cassano, đối tác ăn ý của Pazzini ngày nào tại Samprodia. Viễn cảnh tái hợp bộ đôi này thực sự đáng để kì vọng.

Cassano đang có vẻ muốn rời San Siro nhưng rõ ràng nếu có Pazzini, rất có thể Cassano sẽ nghĩ khác. Một tiền đạo chơi tốt tại Euro thì không có lí do gì không sử dụng, nhất là khi Robinho không ổn định còn Pato quá nhạy cảm với chấn thương. Nếu mang về Pazzini thì thực sự Galliani và cộng sự đã đi một nước cờ cao. Vừa tiết kiệm tiền bạc, vừa đảm bảo hệ số an toàn, lại có thể giữ chân được một tiền đạo giỏi. Vấn đề còn lại có lẽ chỉ là Galliani có muốn đưa về một ngôi sao danh tiếng nhằm xoa dịu dư luận hay không mà thôi, còn nếu chỉ đơn thuần là một sự thay thế thì có lẽ vị PCT của Milan thừa thông minh để biết phải đưa cái tên nào về nhằm giải bài toán hàng công mà Ibra để lại.

Trung Hướng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục