Milan: Con tàu xa khơi, chờ đắm

11:12 Thứ hai 31/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Hơn 1 thập niên trước đây, Champion League mùa giải 2002-2003 đã gọi tên nhà tân vương AC Milan sau khi họ đánh bại Juventus tại loạt sút penalty định mệnh, trong một mùa giải mà sự thăng hoa đến từ giai đoạn chín nhất sự nghiệp của những Gattuso, Pirlo, Inzaghi,Sheva, Rui Costa, Dida… Và sau hơn 10 năm, hãy xem Milan còn lại gì đằng sau chính những vinh quang của họ!

Xem Milan thi đấu ở mùa giải năm nay, chỉ có thể thốt lên 2 từ: Rời rạc và Bế Tắc. Họ chỉ còn là cái bóng của chính mình trong quá khứ, đội hình hiện tại với những Muntari, Montolivo, Honda, Balotelli…, là không đủ để khỏa lấp những khoảng trống quá lớn mà những Pirlo, Gattuso, Sheva... để lại. Vật vờ trận hay trận dở tại Seria A và cũng chẳng khá hơn tại Champion League, Rossoneri đang thực sự khiến cho các Milanista cảm thấy xót xa.

Không thiếu những ngôi sao sáng giá thế nhưng đội bóng thành Milano vẫn chưa thể trở lại vị thế ngày nào. Ảnh: Internet

Sự cân bằng trong đội hình luôn là một vấn đề với AC. Sự trẻ hóa, đương nhiên là cần thiết, thế nhưng việc để cho những trụ cột tinh thần và chuyên môn của cả đội bóng ra đi một cách dễ dàng được đánh giá không phải là một nước cờ hay của lãnh đạo đội bóng này. Các Milanista hiện đang cảm thấy rất nhớ Pirlo, người đang là đầu tàu và là linh hồn lối chơi của đối thủ không đội trời chung… Juventus.

Sự trở lại của Kaka và những khoảnh khắc lóe sáng hiếm hoi của Super Mario là không đủ. Các cầu thủ trẻ không có một thủ lĩnh dẫn dắt và kết nối ở trên sân khi Montolivo tỏ ra quá sức với vai trò này (Pirlo thì lại đang làm rất tốt điều này ở Juve). Seedorf trở lại mang theo những kí ức về vinh quang xưa cũ và được NHM kì vong mang lại bộ mặt mới cho Milan, cũng cho thấy ông cũng chỉ là một giải pháp tình thế khi lối chơi và tinh thần của Milan chẳng được cải thiện là bao (bị loại ở Champion League, vẫn đang bết bát tại Serie A khi kém vị trí được tham dự Champion League đến 9 điểm khi thi đấu hơn 1 trận).

Rõ ràng, Milan đang trải qua một mùa giải đáng quên, họ cần 1 thuyền trưởng thực sự để có thể chỉ huy con tàu Milan thoát khỏi bão tố và tìm thấy dược con đường trở về đất liền, 1 thủ lĩnh trong phòng thay đồ có thể vực dậy tinh thần cho cả 1 đội bóng.Một cuộc cách mạng triệt để đang là điều mà các Milanista thực sự chờ đơi, để Milan có thể đứng dậy tìm thấy được vinh quang năm nào,chứ không phải là một con tàu xa khơi, chỉ chờ ngày đắm trước giông bão như hiện nay.

(Bạn đọc: Quốc Đạt)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục