Milan có giúp Torres hồi sinh?

14:30 Thứ bảy 13/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cuối tuần này, AC Milan sẽ hành quân đến Ennio Tardini để gặp đội chủ nhà Parma tại vòng 2 Serie A. Và, điều mà các milanista chờ đợi nhiều nhất chính là màn ra mắt của tân binh Fernando Torres.

Ở trận ra quân, Milan đã dễ dàng đánh bại Lazio 3-1. Đó là trận đấu mà “Rossoneri” đã thể hiện một diện mạo tươi mới, đầy sức sống, với phong cách tấn công mạnh mẽ, mang đậm dấu ấn của tân HLV Filippo Inzaghi. Đặc biệt, bộ ba tấn công El Shaarawy - Menez - Honda đã có một ngày thi đấu ấn tượng khi phối hợp ăn ý với nhau và gây sức ép liên tục lên phần sân đối thủ.

Milan có giúp Torres hồi sinh?

Thuở còn thi đấu, Inzaghi là một chân sút cừ khôi, và khi bước vào nghiệp cầm quân, bóng đá tấn công cũng chính là tôn chỉ mà nhà cầm quân trẻ tuổi này hướng đến. Dưới bàn tay của “siêu Pippo”, người ta đã nhìn thấy được sự tiến bộ rõ rệt nơi các tiền đạo của Milan, đặc biệt ở khả năng di chuyển và dứt điểm.

Nhưng nhân vật mà các milanista chờ đợi nhiều nhất có lẽ là tân binh Torres, người đến San Siro để thay thế cho Balotelli. Cái tên Torres giờ đây không còn “hot” như thời điểm chừng vài năm trước, đặc biệt sau chuỗi ngày buồn bã tại Chelsea, hình ảnh của “El Nino” ngày càng trở nên nhạt nhòa trong mắt người hâm mộ.

Giai đoạn đỉnh cao của Torres giờ đã xa ngun ngút, nhưng rõ ràng còn quá sớm nếu nói rằng anh đã thực sự hết thời. Serie A là đấu trường rất khác so với Premier League, nơi mà mức độ khốc liệt và tính cạnh tranh hiện chỉ ở mức trung bình, và tất nhiên, cơ hội để Torres hồi sinh là khá nhiều. Quan trọng hơn, Milan là nơi phù hợp để cho chân sút người Tây Ban Nha khôi phục lại danh tiếng.

Chắc chắn, Inzaghi sẽ dành nhiều thời gian để chỉ bảo và giúp Torres tìm lại cảm hứng chơi bóng và cảm giác ghi bàn, nhờ vào những kinh nghiệm khi còn chơi bóng của anh. Cũng giống như Balotelli, Torres là mẫu trung phong toàn diện với khả năng di chuyển thông minh cùng kỹ năng dứt điểm đa dạng. Tuy nhiên, cái hơn của tiền đạo này là anh có lối sống khá ôn hòa, chứ không thuộc dạng ồn ào và hành xử hoang dã như “Super Mario”, và đó là điều khiến các milanista cảm thấy hài lòng.

Tại San Siro, Torres sẽ nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ phía các tiền vệ có lối chơi tốc độ như Honda hay Menez. Đó là những cầu thủ chơi bóng đầu óc, sáng tạo và có khả năng “châm ngòi” phát động tấn công hiệu quả. Những đường chuyền dài hay các quả chọc khe từ tuyến giữa sẽ mở ra cơ hội cho Torres.

Các milanista đang háo hức chờ đợi màn ra mắt của Torres. Liệu rằng Milan có là nơi phù hợp và lý tưởng để “El Nino” hồi sinh?

Mạc Phong Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục