Milan chưa bỏ cuộc

15:23 Thứ tư 23/01/2013

Tưởng như cuộc đàm phán giữa Real Madrid và Milan về tương lai của Kaka đã đi đến ngõ cụt. Nhưng theo những diễn biến mới nhất, đội bóng Serie A vẫn chưa chấp nhận đầu hàng.

Trên thực tế, Milan đã bắt đầu cuộc thương lượng với Real Madrid về Kaka ngay sau khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông mở cửa. Về phần mình, tiền vệ từng giành “Quả bóng Vàng 2007” cũng đã chán ngấy cảnh phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị tại Bernabeu.

Thậm chí, ngôi sao thất sủng người Brazil còn chấp nhận giảm một nửa mức lương hiện tại (9,5 triệu euro) để gia nhập Milan, nơi anh trải qua những năm tháng rực rỡ nhất trong sự nghiệp.

Sở dĩ anh muốn tái ngộ Rossoneri là muốn tiếp tục được chơi bóng tại một giải VĐQG hàng đầu châu Âu (Serie A) nhằm cứu vãn cơ hội được dự World Cup 2014, giải đấu được tổ chức nơi quê nhà.

Kaka vẫn còn hy vọng trở lại Milan

Chỉ có điều, Kaka và các Milanista vừa nhận được thông tin đáng thất vọng, khi cuộc thương lượng mới nhất giữa Real Madrid và Milan đã đổ vỡ. Lý do là bởi Milan muốn mượn Kaka trong 2 năm với điều khoản mua đứt, song Real chỉ muốn cho mượn “Thiên thần” trong vòng 18 tháng.

Hơn nữa, Milan cũng tỏ ra lưỡng lự trước mức phí 7 triệu euro mà Real yêu cầu. “Cuộc thương lượng đã không thể có kết quả tốt đẹp vì chúng tôi vẫn chưa tìm được tiếng nói chung trong các điều khoản chủ yếu liên quan tới tài chính”, PCT kiêm GĐĐH Adriano Galliani phát biểu trước báo giới.

Mặc dù vậy, cánh cửa trở lại San Siro vẫn chưa hoàn toàn sập lại trước mắt Kaka. Bởi theo tuyên bố mới nhất từ chính Galliani, Milan vẫn chưa chấp nhận bỏ cuộc trong thương vụ này.

Nói cách khác, cơ hội để Kaka tái ngộ đội bóng từng đưa tên tuổi của anh lên đỉnh thế giới cách đây 6 năm vẫn rất khả thi. Theo dự kiến, trong vài ngày tới, Milan sẽ nối lại “đường dây nóng” với Bernabeu để thuyết phục Real Madrid một lần nữa.

Thực tế là đội bóng Hoàng gia TBN chẳng có nhiều lý do để giữ chân Kaka. Bởi từ lâu, tiền vệ 30 tuổi này đã không còn nằm trong kế hoạch của HLV Jose Mourinho. Tại La Liga, ngôi sao từng ngốn của Real 65 triệu euro hồi mùa Hè 2009 mới thi đấu vỏn vẹn 224 phút và chủ yếu vào sân từ ghế dự bị.

Nếu tiếp tục “giam lỏng” tiền vệ chỉ được xem là sự lựa chọn thứ 3 sau Luka Modric và Mesut Oezil, Real Madrid vẫn phải trả một khoản lương quá “khủng”.

Nên nhớ rằng, việc Kaka vẫn “ngồi mát ăn bát vàng” ở Bernabeu là một trong những nguyên nhân khiến Chủ tịch Florentino Perez gặp khó khăn về tài chính trong kế hoạch gia hạn HĐ với siêu sao “số 1” Cristiano Ronaldo. Vậy nên, không ngạc nhiên nếu Kaka trở về “mái nhà hạnh phúc” Milan trước khi phiên chợ mùa Đông này đóng cửa.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục