Milan 5-1 Chievo: Vũ khí sút xa

02:04 Chủ nhật 04/11/2012

Với những cú sút khá hiểm hóc, tuy không có một thế trận quá xuất sắc, nhưng Milan vẫn có được một chiến thắng 5-1 áp đảo trước Chievo.

Dưới áp lực buộc phải thắng, Allegri đã quyết định loại bỏ sơ đồ 3 hậu vệ mà ông đã thử nghiệm trong những trận gần đây để quay sang sơ đồ 4-2-3-1, với Pazzini là người chơi cao nhất, xoay quanh là 3 vệ tinh Emanuelson, Bojan, El Shaarawy.

Montolivo đã mang về cho Milan bàn thắng thứ hai bằng một cú sút xa. Ảnh: Getty.

Tuy nhiên, công bằng mà nói thì chính việc có quá ít thời gian để thích ứng, đã khiến cho sơ đồ mới này của Allegri vẫn chưa thể vận hành trơn tru cho lắm. Trong suốt trận đấu với Chiveo, những đợt lên bóng của họ tỏ ra tương đối bế tắc, và không tạo được quá nhiều sức ép lên phía đối thủ. Trong suốt hiệp một, những cơ hội nguy hiểm nhất mà họ có được trước khung thành của những Chú Lừa Bay chủ yếu chỉ đến từ những quả sút xa.

Nhưng may thay cho Allegri, hôm nay là một ngày mà các học trò của ông dứt điểm rất tốt, nếu không muốn nói là quá tốt. Vì 3 trong số những tình huống dứt điểm như thế, những Emanuelson, Montolivo và Krkic đã lần lượt thay nhau lập công mang về cho Milan các bàn thắng ở phút 16, 36 và 41. Trong khi đó bên kia chiến tuyến, Chievo cũng đã có được một bàn gỡ ở phút 18 nhờ công của Pellissier.

Bước sang hiệp hai, diễn biến trên sân vẫn không mấy thay đổi so với những gì đã diễn ra trong 45 phút đầu tiên. Vẫn là một Milan cầm bóng nhiều nhưng bế tắc, và họ vẫn tiếp tục lựa chọn những pha dứt điểm từ xa, khi mà không thể tìm ra phương án xuyên thủng hàng phòng ngự được tổ chức khá tốt của Chiveo. Nhưng khác với hiệp một, trong suốt thời gian còn lại của trận đấu, Milan đã không thể kiếm thêm được bất cứ một bàn thắng nào từ những tình huống như thế.

Nhưng điều đó không có nghĩa là Milan không thể không có có thêm bàn thắng. Vì khi trận đấu càng dần đi đến những phút cuối của trận đấu, với một tâm lý buông xuôi, hàng phòng ngự của Chievo bắt đầu để lộ ra khá nhiều sơ hở. Và với một tiền đạo đang vào phom như El Shaarawy, thì anh đã tận dụng triệt để những sai lầm này của đối thủ, khi tự mình ghi một bàn ở phút 73, và thực hiện một đường kiến tạo cho Pazzini ghi bàn ở đúng phút 90+1.

Và 5-1 cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu này. Với 3 điểm có được trong ngày hôm nay. Milan đã tạm thời vươn lên vị trí thứ 8 trên BXH với 14 điểm. Trong khi Chiveo đang có nguy cơ phải rơi xuống nhóm cầm đèn đỏ sau vòng đấu này, khi họ chỉ cách nhóm này có 2 điểm, và đang đá nhiều hơn một trận.

Đội hình xuất phát.

Milan: Abbiati; Abate, Mexes, Zapata, Constant; Montolivo, Ambrosini; Emanuelson, Bojan, El Shaarawy; Pazzini

Chievo: Sorrentino; Frey, Andreolli, Dainelli, Papp, Dramé; Luciano, Guana, Hetemaj; Thereau, Pellissier

Lịch thi đấu loạt trận vòng 11 Serie A
04/11/2012
00:00
Milan 5-1 Chievo

02:45
Juventus vs Inter Milan

18:30
Pescara vs Parma

21:00
Bologna vs Udinese
Catania vs Lazio
Fiorentina vs Cagliari
Napoli vs Torino
Sampdoria vs Atalanta
Siena vs Genoa

05/11/2012
02:45
Roma vs Palermo
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục