Milan 3-0 Atalanta: Milan đổi vận đầu năm nhờ Kaka

22:55 Thứ hai 06/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong thắng lợi 3-0 trước Atalanta lần này, người chơi nổi bật nhất bên phía Milan có lẽ không ai khác ngoài Kaka, khi cả hai bàn thắng của anh có được đều đến vào những thời điểm mà Rossoneri chơi rất bế tắc.

Được đá trên sân nhà San Siro, lại đang tràn đầy quyết tâm đổi vận trong những ngày đầu năm mới, Milan đã không để mất quá nhiều thời gian trong việc che giấu tham vọng giành trọn 3 điểm của mình, khi sớm dâng cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.


Thật vậy, ngay từ những pha bóng đầu tiên, đoàn quân của HLV Allegri đã hoàn toàn kiểm soát được thế trận, để rồi buộc các vị khách đến từ Atalanta chỉ còn biết phải lùi rất sâu về phần sân nhà để chống đỡ.

Tuy nhiên trong một thế trận mà số thời gian cầm bóng và số cơ hội tạo ra hoàn toàn vượt trội so với đối thủ, Milan cũng đã gặp không ít khó khăn trong việc chọc thủng mảnh lưới của đối phương, khi mà hàng thủ của Atalanta trận này cũng chơi rất kỷ luật và chắc chắn.

Chính vì lối chơi phòng ngự kiên cố đó của đối thủ, mà phải sau rất nhiều nỗ lực và phải đến tận phút 37, thì Milan mới có được bàn thắng mở tỷ số nhờ một tình huống lên bóng rất nhanh từ bên phần sân nhà. Bàn thắng này còn ý nghĩa hơn nữa, khi nó đã chính thức đưa Kaka (mang băng đội trưởng trận này) bước vào ngôi nhà 100 huyền thoại.

Có được lợi thế dẫn bàn, nhưng thế trận đã nhanh chóng thoát khỏi tầm kiểm soát của các cầu thủ đội chủ nhà, nhất là từ khi trận đấu bước vào hiệp hai, thời điểm mà Atalanta đã tỏ rõ quyết tâm tìm bàn gỡ, với hàng loạt tình huống hãm thành liên tiếp về phía cầu môn của Abbiati.

Tuy nhiên trong một thế trận có phần bị ép sân như thế, lưới của Milan không những không phải không rung lên (trừ bàn thắng không được công nhận Benalouane), mà họ còn bất ngờ có được thêm hai bàn thắng liên tiếp ở các phút 67 và 68 với các pha lập công của Kaka và Cristante.

Đến lúc này, tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Atalanta gần như đã không còn, để rồi tỷ số 3-0 dành cho Milan đã được giữ nguyên cho đến khi tiếng còi kết thúc trọng tài vang lên. Với 3 điểm có được trong ngày hôm nay, Milan đã tăng tới 3 bậc tại Serie A khi đang đứng ở vị trí thứ 10. Trong khi đó, Atalanta vẫn đang dậm chân ở vị trí thứ 15, với chỉ 4 điểm nhiều hơn nhóm cầm đèn đỏ.

Đội hình xuất phát:

Milan: Abbiati; De Sciglio, Zapata, Mexes, Emanuelson; Cristante, De Jong, Nocerino; Kaka; Robinho, Matri

Atalanta: Consigli; Raimondi, Stendardo, Benalouane, Brivio; Bonaventura, Cigarini, Carmona, Migliaccio; Moralez; Denis

Lịch thi đấu loạt trận vòng 18 Serie A:
05/01
21:00   

Chievo 0-0 Cagliari

06/01
00:00   

Fiorentina 1-0 Livorno

02:45   
Juventus 3-0 Roma

18:30   
Napoli 2-0 Sampdoria   

21:00   
AC Milan 3-0 Atalanta   
Parma 3-1 Torino   
Udinese 1-3 Verona   
Genoa 2-0 Sassuolo   
Catania 2-0 Bologna   

07/01
00:30   
Lazio - Inter Milan
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục