Milan 2-1 Bologna: Ngày của Pazzini

23:06 Chủ nhật 20/01/2013

Hai bàn thắng của Pazzini đã giúp Milan có được 3 điểm rất quan trọng trước Bologna, qua đó đưa họ tiến gần hơn với nhóm dự Europa League mùa sau.

Khi các đội bóng trong nhóm dẫn đầu đều phải đối mặt với những trận đấu đầy khó khăn tại vòng này, thì đó lại chính là thời cơ để Milan thu hẹp khoảng cách, và nhen nhóm hy vọng giành quyền tham dự đấu trường châu Âu mùa bóng năm sau.

Pazzini đã làm lu mờ El Shaarawy trong trận đấu này. Ảnh: Internet.

Trên thực tế Milan cũng đã cho thấy được quyết tâm của mình trong việc hiện thực hóa nhiệm vụ này, bằng cách đẩy cao đội hình tấn công ngay từ khi trọng tài Doveri nổi còi cho trận đấu tại San Siro bắt đầu. Tuy nhiên, đội chủ nhà cũng sớm nhận ra Bologna không phải là một đối thủ dễ chơi, cho dù đoàn quân của HLV Pioli đã để thua 3/4 trận gần đây, bên cạnh việc thể lực của họ cũng đã bị bào mòn khá nhiều sau 120 phút quyết đấu cùng Inter tại Coppa Italia hồi giữa tuần.

Với một thế trận phòng ngự chủ động và khoa học, các cầu thủ đội khách luôn giữ được một cự ly đội hình khá hợp lý, và đó cũng là nguyên nhân khiến cho Milan phải đi từ thất vọng này đến thất vọng khác trong việc tìm cách đưa bóng xâm nhập vào khu vực 16m50 của đối thủ. Phải mãi đến tận phút 35 thì các học trò của HLV Allegri mới có được cơ hội nguy hiểm đáng xem đầu tiền, nhưng đó lại là cú sút đi thiếu chính xác của trung vệ Mexes.

Trong những phút tiếp theo, Milan tiếp tục là đội cầm bóng nhiều hơn. Nhưng cũng giống như trước đó, nhưng pha lên bóng của họ rất thiếu tính đột biến, dù phải thừa nhận bộ đôi 9x, El Shaarawy-Niang đã hoạt động khá tốt ở hai bên cánh.

Khi mà HLV Allegri vẫn chẳng có một thay đổi nào để cải thiện lối chơi bế tắc cho các học trò, thì Pazzini đã bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 64, cho dù phải thừa nhận bàn thắng này của Pazzini đến một cách khá may măn, khi cú dứt điểm của anh bất ngờ đập trúng chân một hậu vệ của Bologna, khiến thủ thành Agliardi lỡ trớn, và đành nằm yên nhìn bóng bay vào lưới.

Có được lợi thế dẫn bàn, các cầu thủ áo sọc đỏ-đen thi đấu khá chậm rãi. Họ không còn cố gắng tấn công bằng mọi giá như trước đó, mà thay bằng việc cố gắng cầm bóng trong chân càng lâu càng tốt, bên cạnh việc chủ động lùi thấp đội hình về sân nhà để bảo toàn thành quả.

Ý đồ này của Milan không những đã giúp cho họ giữa sạch mảnh lưới trong những phút tiếp theo, mà bên cạnh đó nó cũng giúp Pazzini hoàn thành cú đúp của mình trong trận, khi anh tiếp tục khiến mảnh lưới của Bologna phải rung lên thêm một lẫn sau một pha tổ chức phản công rất nhanh cho Milan ở phút 82.

Nhưng đó không phải là bàn thắng cuối cùng của trận đấu này, vì chỉ 2 phút sau khi Pazzini ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Milan, thì đến lượt người đồng đội của anh, Mexes ghi bàn. Mặc dù vậy bàn thắng này đã không được tính cho Rossoneri, mà là cho Bologna, vì đây là một tình huống đốt lưới nhà của trung vệ người Pháp.

Tuy nhiên, kết quả chung cuộc vẫn là một chiến thắng dành cho đội chủ sân San Siro, và điều đó đã giúp cho họ vượt qua Roma để tạm chiếm lấy vị trí thứ 6 trên BXH tổng.

Đội hình xuất phát:

Milan: Abbiati; Abate, Zapata, Mexes, Constant; Flamini, Montolivo, Boateng; Niang, Pazzini, El Shaarawy

Bologna: Agliardi; Garics, Portanova, Antonsson, Cherubin; Perez, Pazienza; Riverola, Koné, Diamanti; Gilardino

Kết quả và lịch thi đấu vòng 21 Serie A:
20/01/2013
00:00
Palermo 2-2 Lazio

02:45
Juventus 4-0 Udinese

18:30
Fiorentina 1-1 Napoli

21:00
Milan 2-1 Bologna
Atalanta 1-1 Cagliari
Genoa 0-2 Catania
Chievo 1-1 Parma
Siena 1-0 Sampdoria
Pescara 0-2 Torino

21/01/2013
02:45
Roma vs Inter Milan

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục