Milan 1-1 Inter: Ngày trở lại vui vẻ của Mancini

04:54 Thứ hai 24/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Roberto Mancini đã đánh dấu sự trở lại của mình bằng 1 điểm trong trận Derby thành Milano, sau khi giúp Inter Milan có được trận hòa 1-1 trước AC Milan.

Inter chia điểm với Milan trong ngày trở lại của Mancini

Với sự xuất hiện của HLV Mancini trên băng ghế chỉ đạo, Inter Milan đã bước vào trận Derby thành Milano với một sơ đồ hoàn toàn xa lạ so với thời Mazzarri, đó là một sơ đồ 4-3-2-1 đầy biến hóa, thay vì sơ đồ 3-5-2 vốn đã lỗi thời trong thời gian gần đây.

Sự thay đổi này dường như đã thổi vào lối chơi của Inter một luồng sinh khí mới, và đối với đối thủ họ - Milan, thì đó là một chút bất ngờ nho nhỏ. Và điều đó đã thể hiện rõ trong việc các hậu vệ áo sọc đỏ-đen để cho Icardi thoát xuống ngay đầu trận, và nếu Lopez không chơi quá hay trong tình huống này, thì có lẽ đã là 1-0 dành cho Inter.

Trong khoảng thời gian sau đó, các học trò của HLV Mancini tiếp tục là những người tạo được một thế trận tốt hơn, cũng như tạo ra được nhiều cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng hơn so với đối thủ.

Mặc dù vậy,  khi mà Nerazzurri vẫn đang hừng hực khí thế trong việc dồn ép người anh em cùng thành phố, thì một sai lầm của Obi đã mở ra một tình huống phản công rất nhanh cho Milan ở phút thứ 23, để rồi Menez đã kết thúc với một pha đệm bóng đầy tinh tế và đẳng cấp hạ gục Handanovic và mang về bàn thắng mở tỷ số cho Rossoneri.

Đến lúc này, gió đã bắt đầu đổi chiều vì giờ đây chính các học trò của HLV Inzaghi mới là những người kiểm soát thế trận, chỉ có điều là đã không có thêm một bàn thắng nào được ghi thêm cho 'đội chủ nhà' trong những phút còn lại của của hiệp một khi mà các cầu thủ áo xanh đã tổ chức bắt người quá tốt.

Bước sang hiệp hai, cả hai đội vẫn tiếp tục cống hiến cho người hâm mộ một thế trận đôi công đầy hấp dẫn, chỉ có điều số cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng mà các cầu thủ hai bên tạo ra được trong những phút đầu tiên là không nhiều vì sự chắc chắn của cả hai hàng thủ.

Mặc dù vậy điều đó không đồng nghĩa là San Siro không còn được dịp chứng kiến thêm một bàn thắng nào nữa, vì người đã mắc lỗi trong bàn thắng mở tỷ số của Milan - Obi cuối cùng cũng đã có thể chuộc lỗi với một tình huống chớp thời cơ rất nhanh sau pha phá bóng không chính xác của đối phương ở phút 61 để gỡ hòa 1-1 cho Inter.

Thực tế thì đáng ra trận đấu này đã phải có thêm hai bàn thắng nữa trước khi tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài vang lên, nếu như El Shaarawy và Icardi có được sự bình tĩnh, cũng như chút may mắn trong các pha xử lý cuối cùng của mình.

Kết quả chung cuộc là 1-1, một kết quả hoàn toàn có thể làm hài lòng với các thành viên của hai đội, trong đó đặc biệt là HLV Mancini, khi đây chỉ mới là trận đấu ra mắt của ông kể từ ngày trở lại Italia, và thật trùng hợp vì trong trận Derby Milano đầu tiên của vị chiến lược gia 49 tuổi này cách đây 10 năm, thì ông cũng đã có được một trận hòa.


Đội hình xuất phát

Milan: Diego Lopez; Rami, Zapata, Mexes, De Sciglio; Essien, Muntari; Bonaventura, Menez, El Shaarawy; Torres

Inter: Handanovic; Nagatomo, Ranocchia, Juan Jesus, Dodò; Guarin, Kuzmanovic, Obi; Kovacic; Icardi, Palacio

3bx
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục