Milan 1-0 Bologna: Phút lóe sáng của Balotelli

04:58 Thứ bảy 15/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong một trận đấu mà chỉ có thể tạo ra được vài ba cơ hội đáng chú ý, thì Milan chỉ có thể giành được 3 điểm đầy may mắn trước Bologna bằng một siêu phẩm ở cuối trận của Balotelli.

Được thi đấu trên sân nhà San Siro, tuy nhiên trước một Bologna đang có được phong độ rất tốt trong thời gian gần đây với chỉ 1 thất bại duy nhất trong 5 trận gần đây, và từng cầm chân cả Napoli lẫn Lazio, Milan đã phải sớm gặp khó khăn trong việc triển khai thế trận của mình ngay từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên.


Trong trận đấu này, Bologna đã chủ động chơi với một đội hình rất thấp bên phần sân nhà, và nhường toàn bộ quyền kiểm soát khu vực giữa sân cho Milan. Thực tế thì lối chơi này đã rất thành công, khi Bologna dễ dàng hóa giải các đường lên bóng khá rời rạc, và thiếu tính đột biến của đội chủ nhà.

Theo thống kê, thì suốt 45 phút đầu tiên, Milan có tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến hơn 65%, nhưng đổi lại thì đội bóng áo sọc đỏ-đen chỉ có được 2 pha dứt điểm đáng chú ý về phía khung thành của Curci. Thậm chí nó cũng chẳng nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả bằng việc trọng tại Bergonzi phải nhờ đến sự trợ giúp của các nhân viên y tế chăm sóc sau khi bị bóng đập trúng mặt.

Những tưởng một thế trận bế tắc như thế sẽ được Milan cải thiện sau giờ nghỉ, khi HLV Seedorf có một loạt sự thay đổi khi tung vào sân những Muntari, Pazzini và Poli, thì thật đáng buồn khi đã chẳng có bất sự thay đổi nào xuất hiện, thậm chí có vài thời điểm Milan còn suýt đánh mất thế trận vào tay đội khách.

Tuy nhiên, khi mà viễn cảnh về một trận hòa không bàn thắng dành cho Milan bắt đầu xuất hiện trong tâm trí của không ít người, thì Balotelli, người đã mất 'mất tích' trong phần lớn thời gian trước đó, bỗng trổ tài hạ gục thủ thành Curci với một siêu phẩm từ khoảng cách gần 40m ở phút 86, qua đó ghi bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm cho đội chủ nhà.

Với thắng lợi này, Milan tạm thời nhảy lên vị trí thứ 9 trên BXH tổng, nhưng với một lối chơi thiếu sức sống thế này, chắc chắn các Milanista đang cảm thấy vô cùng lo lắng cho đội bóng của mình, khi mà vài ngày nữa họ sẽ trở lại đấu trường Champions League đối đầu cùng một đội bóng đang chơi đầy ấn tượng tại La Liga mùa giải năm nay, Atletico Madrid.

Đội hình xuất phát.

Milan: Abbiati; De Sciglio, Rami, Zapata, Constant; De Jong, Montolivo; Honda, Kakà, Taarabt; Balotelli

Bologna: Curci; Antonsson, Natali, Mantovani; Garics, Lazaros, Perez, Krhin, Morleo; Bianchi, Cristaldo.

Lịch thi đấu loạt trận vòng 24 Serie A:
15/02
02:45   
AC Milan 1-0 Bologna

16/02
02:45   
Fiorentina - Inter Milan   

16/02
18:30   
Catania - Lazio   

21:00   
Sassuolo - Napoli   
Juventus - Chievo   
Genoa - Udinese   
Cagliari - Livorno   
Atalanta - Parma   

17/02
02:45   
Roma - Sampdoria   

18/02
02:45   
Verona - Torino
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục