Mikel Arteta vươn lên số 1, vượt mặt cả Arsene Wenger

21:35 Thứ năm 12/09/2024

TinTheThao.com.vnTheo thống kê của Opta, Mikel Arteta đang là HLV sở hữu tỷ lệ chiến thắng tốt nhất trong lịch sử Arsenal.

Mới đây, BLĐ Arsenal đã gia hạn hợp đồng với Mikel Arteta. Daily Mail tiết lộ cầm quân người Tây Ban Nha sẽ được tăng lương gấp đôi, lên khoảng 18 triệu bảng/năm. Mức thu nhập này biến Arteta trở thành HLV được trả lương cao nhất lịch sử đội bóng thành London.

Arteta đang làm tốt công việc tại Arsenal.

Đây là sự tưởng thưởng xứng đáng cho những gì mà Arteta đã bỏ ra trong hơn ba năm qua. Theo thống kê của Opta, Arteta đã thắng 139 trong tổng số 235 trận dẫn dắt Arsenal, tính trên mọi đấu trường, đạt tỷ lệ 59%. Đây là con số tốt nhất trong lịch sử CLB (chỉ tính những HLV dẫn dắt hơn 50 trận), xếp trên cả chiến lược gia huyền thoại Arsene Wenger (57%).

Ở hai mùa giải gần nhất, Arsenal của Arteta đã cạnh tranh sòng phẳng với Man City trong cuộc đua tại Premier League. Bản thân Pháo thủ đã chơi ngày càng tiến bộ, với thành tích lần lượt là 84 và 89 điểm. Đáng tiếc, họ vẫn thiếu một chút may mắn và bản lĩnh để có thể phá vỡ thế thống trị của The Citizens.

Ngoạ Long | 21:35 12/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục