Mikel Arteta đã khiến Arsenal trở thành "Pháo không nòng" như thế nào?

20:01 Chủ nhật 01/11/2020

TinTheThao.com.vnCựu danh thủ Alan Smith chỉ ra vấn đề mà hàng công của Arsenal gặp phải dưới thời HLV Mikel Arteta.

 

Arteta nói về cuộc đối đầu Dundalk

Trận đấu tâm điểm Premier League tuần này sẽ diễn ra trên sân Old Trafford giữa Manchester United và Arsenal. Chia sẻ về cuộc đối đầu này, huyền thoại Alan Smith đã chỉ ra điểm khác biệt giữa hai đội trên hàng công.

Thông qua StandardSport, ông cho biết:

"Man United có một số tài năng trẻ tuyệt vời với Marcus Rashford và Mason Greenwood. Ở Edinson Cavani, họ còn có một cầu thủ kỳ cựu với một con mắt nhạy bén."

"Nó đủ để khiến bất kỳ ai phải ghen tị, đặc biệt là một huấn luyện đang cố gắng thu hẹp khoảng cách với các đội còn lại như Mikel Arteta."

Alan Smith believes Arsenal manager Mikel Arteta is ‘jealous’ of Manchester United and Tottenham  more: https://metro.co.uk/2020/10/30/arsenal-manager-mikel-arteta-jealous-manchester-united-tottenham-alan-smith-13506740/?ito=cbshare  Twitter: https://twitter.com/MetroUK | Facebook: https://www.facebook.com/MetroUK/ - Bóng Đá

 Arteta cải thiện được hàng thủ, nhưng mặt trận tấn công lại suy yếu.

"Để có được kết quả tốt tại Old Trafford, một lần nữa Arsenal cần phải có được sự vững chắc. Và để lạc quan hơn, mặt trận tấn công cần phải tìm ra sự hiệu quả đã mất."

"Pháo thủ đã trở nên rất chắc chắn dưới thời Arteta, hiếm khi thủng lưới nhiều. Nhưng về mặt tấn công? Đột nhiên có một chút khó xử, vì sự uyển chuyển và tinh tế trước đây đã không còn nữa."

"Công bằng mà nói, điều này luôn xảy ra. Bằng cách điều chỉnh hoàn toàn tư duy chơi bóng để trở nên vững chắc hơn, mối đe dọa của hàng công Arsenal chắc chắn đã bị giảm sút."

"Tìm kiếm sự cân bằng thích hợp là thách thức khó khăn đối với một huấn luyện viên được cung cấp ít nguồn lực hơn so với gần như tất cả các đối thủ của mình."

"Hãy nhìn vào Tottenham và Manchester United, hai đội bóng cũng đang nuôi tham vọng lọt vào top 4. Cả hai đều có nhiều sự lựa chọn chất lượng hơn trên hàng công."

Huỳnh Phong | 19:03 01/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục